BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 15/03/2017 - 22:58

BTNO - Sáng 15.3, Sở Công thương Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ mít tinh.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hơn 10 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 được phát động với chủ đề “Doanh nghiệp vì quyền người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm, ký kết sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hóa trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

Bà Nguyễn Ngọc Bảo Trang - Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex Chi nhánh Tây Ninh, đại diện cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm phát biểu hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng năm 2017; công ty cam kết cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng thị hiếu, bảo đảm sức khỏe và giá cả hợp lý.

Bà Trang nhấn mạnh, chỉ có chất lượng tốt và dịch vụ tốt mới là điều kiện để có sự tín nhiệm của người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: Thời gian qua công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được kết quả trong việc thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước như: Hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai rộng rãi; công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đã có bước chuyển biến tích cực.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.opmart TP.Tây Ninh- Ảnh minh họa      

Tuy nhiên, nhận thức của xã hội về vị trí và vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn hạn chế, như sự quan tâm của các chủ thể, cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đồng bộ; hệ thống văn bản pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đủ mạnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đoàn thể các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phải coi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Tùy theo lĩnh vực, nhiệm vụ của mình cần xây dựng và thực hiện tốt cơ chế phối hợp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan, tổ chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; củng cố hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đặc biệt, các cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hoá, dịch vụ cần nhận thức được rằng việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh kêu gọi tất cả mọi người, với tinh thần “Tất cả vì người tiêu dùng”, hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Thanh Nhi