Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện sinh vật biển kỳ dị trên bờ biển Anh 

Cập nhật ngày: 25/08/2017 - 10:23

Một loài sinh vật lạ trông như những "sinh vật ngoài hành tinh" vừa được tìm thấy trên bờ biển nước Anh.

Cận cảnh loài sinh vật kỳ lạ. Ảnh: Lara Clarke-Wardle.

Lara Clarke-Wardle, một nữ nhiếp ảnh gia 30 tuổi sống ở Torrington, Devon, đã tìm thấy chúng trên một bãi biển gần tu viện Hartland ở North Devon trong khi cùng cha mẹ cô đi dạo trên biển, SWNS đưa tin.

Lara lúc đầu tưởng rằng cô đang nhìn thấy ruột của một sinh vật nào bị giết trên bãi biển, cho đến khi cô phát hiện còn rất nhiều những sinh vật như vậy gần đó. Chúng trông giống như những con sên khổng lồ, bám đầy một khúc gỗ mục trên bãi biển.

"Tôi và mẹ tôi đã nhìn thấy những sinh vật kỳ quái ấy và chúng tôi tự hỏi nó là cái giống gì vậy? Tôi chưa từng thấy nó trước đây, nó trông như những sinh vật ngoài hành tinh và đến từ những nơi rất sâu dưới đáy biển" - Lara nói với SWNS. Nữ nhiếp ảnh gia đã lập tức đăng tải những hình ảnh về loài sinh vật kỳ lạ lên mạng xã hội và cô ngay lập tức có được câu trả lời về loài sinh vật kỳ lạ.

Đó là một loài hàu cổ ngỗng. Loại hàu này thường bám vào các vật có bề mặt cứng như đá hay gỗ. Loài hàu này hiếm khi xuất hiện ở bờ biển Anh, chúng thường sống ở những vùng biển xa xôi hẻo lánh. Thân của loài hàu này được coi là món ăn đắt đỏ ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Theo  PLO