Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện thêm 20 lọ chứa xác hổ non ở chùa Thái Lan

Cập nhật ngày: 05/06/2016 - 10:06

Các nhà bảo vệ động vật ngày 3/6 phát hiện khoảng 20 xác hổ non trong các lọ chứa chất lỏng tại chùa Wat Pha Luang Ta Bua (chùa Hổ), tỉnh Kanchanaburi, phía tây bắc Bangkok, Reuters đưa tin.

Hàng chục cảnh sát và quan chức bảo vệ động vật được triển khai tới chùa Hổ từ đầu tuần để đưa 137 con hổ rời khỏi đây.


Xác hổ được đặt trong các lọ chứa chất lỏng. Ảnh: Reuters

Adisorn Nuchdamrong, Phó tổng giám đốc Cục Quản lý Vườn Quốc gia Thái Lan, ngày 2/6 cho biết 22 người đã bị buộc tội sở hữu động và buôn bán động vật hoang dã. Những người này, trong đó có 3 nhà sư, bị bắt khi tìm cách bỏ trốn trên xe tải chất đầy da hổ.

"Chúng tôi tìm thấy da hổ và các lá bùa trong một xe tải đang rời khỏi chùa”, ông Noochdumrong cho hay.

Họ phát hiện nhiều bộ phận cơ thể của hổ gồm hai bộ da, khoảng 10 chiếc răng nanh và hàng chục miếng da hổ nhỏ hơn trên xe.

Các nhà hoạt động cho rằng chùa Wat Pha Luang Ta Bua nuôi hổ bất hợp pháp. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều du khách tố cáo những con hổ ở đây dường như bị bỏ thuốc mê.

Chùa Hổ phủ nhận mọi cáo buộc. Một bài đăng trên Facebook của chùa Hổ viết: "Những phát hiện về da hổ và vòng làm từ răng nanh hổ trong thời gian gần đây là cú sốc đối với chúng tôi và cả thế giới. Nhà chùa tức giận trước điều này và sẽ không tha thứ. Chúng tôi rất mong giới chức đưa thủ phạm ra trước công lý".

Hôm 30/5, cơ quan chức năng Thái Lan thực hiện đợt khám xét bất ngờ tại chùa Hổ, động thái mới nhất của chính phủ trong cuộc đấu tranh quyết liệt từ năm 2001 nhằm đưa những con hổ về dưới sự kiểm soát của nhà nước. Ngày 31/5, họ tìm thấy xác của 40 con hổ non chỉ một hoặc hai ngày tuổi trong tủ đá, theo BBC.


Một tấm da hổ được tìm thấy trong chùa. Ảnh: Reuters  

Chùa Hổ là một điểm đến hấp dẫn du khách tham quan, chụp ảnh và cho hổ con uống sữa. Tuy nhiên, ngôi chùa này hiện bị điều tra vì nghi liên quan tới hoạt động buôn lậu và ngược đãi động vật.

Từ lâu, Thái Lan là trung tâm buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã và sản phẩm từ rừng, gồm ngà voi. Các loài chim quý, động vật có vú và bò sát được tìm thấy bày bán trên thị trường. Nhiều loài trong số đó ở trong tình trạng nguy cấp, sắp tuyệt chủng.

Nguồn Zing