BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Phát hiện thêm trường hợp heo chết nghi nhiễm dịch tả heo Châu Phi 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 08:28

BTNO - 5 con heo trong tổng đàn của hộ chăn nuôi ở xã Hoà Thạnh đã chết, với những biểu hiện nghi nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Tối 8.7, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành phối hợp với UBND xã Hoà Thạnh tiến hành kiểm tra, lập biên bản và tiêu huỷ 5 con heo thịt của hộ bà Đặng Thị Lành (ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh).

Vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại và xung quanh nhà ngay sau khi kiểm tra và tiêu huỷ số heo chết.

Ông Nguyễn Nam Hùng- Trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y Châu Thành cho biết, Trạm đã phối hợp với Phòng Dịch tễ thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lấy mẫu gửi Cục Thú y vùng VI xét nghiệm. Dự kiến khi có kết quả, ngành sẽ có phương án xử lý tiếp 24 con heo còn lại của hộ bà Lành.

Cũng theo ông Hùng, trước mắt sẽ đem tiêu huỷ toàn bộ 5 con heo chết và tiến hành các bước khử trùng, tiêu độc tại chuồng nuôi heo của gia đình bà Lành. Đàn heo bệnh chết với những biểu hiện nghi mắc dịch tả heo Châu Phi.

Có mặt tại buổi kiểm tra và tiêu huỷ heo tại xã Hoà Thạnh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành yêu cầu, trong khi chờ kết quả xét nghiệm của Cục Thú y vùng VI, gia đình bà Lành tuyệt đối không vận chuyển heo ra ngoài nhằm tránh lây lan dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi khác.

Minh Dương

Tin liên quan