BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt tài xế vận chuyển lậu hàng trăm máy lạnh "nghĩa địa" 

Cập nhật ngày: 24/06/2017 - 08:46

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trương Hồng Thịnh (sinh 1994, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) về hành vi vận chuyển hàng lậu.

Quyết định cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm gồm 79 bộ phận giải nhiệt (lốc nóng) và 101 bộ phận làm lạnh (lốc lạnh) của máy điều hòa nhiệt độ các loại đã qua sử dụng.

Ảnh minh hoạ.

Riêng chiếc xe tải dùng chở hàng lậu thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Phụng (ấp Cao Su, xã Long Giang, huyện Bến Cầu), và bà Phụng không biết ông Thịnh sử dụng chiếc xe trên để vận chuyển hàng hóa nhập lậu, nên buộc ông Thịnh phải nộp vào ngân sách nhà nước số tiền tương đương với giá trị phương tiện vi phạm là 80 triệu đồng, cơ quan chức năng sẽ trả lại chiếc xe và giấy tờ liên quan cho chủ sở hữu.  

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 26.4.2017, trên quốc lộ 22, khu vực ấp Phước Hậu, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, Công an huyện Trảng Bàng tiến hành kiểm tra xe ôtô tải nhãn hiệu HINO, biển số 66S-2069 do tài xế Trương Hồng Thịnh điều khiển, phát hiện trên xe chở 101 lốc lạnh và 79 lốc nóng của máy điều hòa không khí đã qua sử dụng. Tất cả số hàng trên đều không có giấy tờ hợp lệ.

Làm việc với Công an, tài xế Thịnh khai nhận số hàng hóa kể trên do đối tượng chở thuê cho một người ở biên giới Campuchia, hàng nhận ở khu vực cửa khẩu Mộc Bài để đưa về giao cho một đại lý ở TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Khi đang trên đường vận chuyển, đến khu vực huyện Trảng Bàng thì bị bắt giữ.

Tổng giá trị của số hàng hóa nhập lậu là 349 triệu đồng. Tài xế Trương Hồng Thịnh bị phạt 45 triệu đồng, cộng với 80 triệu đồng tương đương với giá trị phương tiện vi phạm là tài sản của bà Phụng, tổng mức phạt được áp dụng cho đối tượng Thịnh phải nộp vào ngân sách nhà nước là 125 triệu đồng.

Lê Đức Hoảnh