BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt tiền 40/212 cơ sở vi phạm ATTP 

Cập nhật ngày: 27/06/2019 - 08:25

BTNO - Thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 (diễn ra từ ngày 15.4-15.5), Tây Ninh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến ATTP.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP Tây Ninh, toàn tỉnh tổ chức 111 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh, huyện, xã kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Trong tháng, các đoàn đã kiểm tra 1.157 cơ sở, trong đó có 945 cơ sở đạt, 212 cơ sở vi phạm các quy định về ATTP, không có ngộ độc xảy ra trong Tháng hành động vì ATTP năm 2019.

Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh kiểm tra thực phẩm tại căn tin Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Hoà Thành)

Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, điều kiện sản xuất không đảm bảo, không công bố sản phẩm, không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, nhãn sản phẩm chưa đúng quy định… Kết quả, trong tổng số 212 cơ sở vi phạm ATTP, có 40 cơ sở bị xử phạt tiền với tổng mức phạt trên 118 triệu đồng; 143 cơ sở vi phạm nhưng không xử lý (chỉ nhắc nhở); 29 cơ sở chờ xử lý.

Qua đợt kiểm tra cũng cho thấy, các cơ sở thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố ngày càng nhận thức hơn các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, góp phần chủ động ngăn chặn phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Trong quá trình kiểm tra, bên cạnh phát hiện các vi phạm của cơ sở, đoàn liên ngành còn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở thực hiện các quy định của nhà nước về ATTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn các cơ sở từng bước thực hiện những nội dung nhằm hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý trong sản xuất, kinh doanh, như ghi chép nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, tham gia xác nhận kiến thức ATTP, khám sức khoẻ định kỳ, đăng ký giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, công bố chất lượng sản phẩm.

Thế Anh