BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Tây Ninh:

Phát triển kinh doanh, đóng góp tích cực vào công tác xã hội 

Cập nhật ngày: 08/02/2018 - 15:26

BTNO - Được cổ phần hóa vào tháng 1.2006, Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Tây Ninh lúc đầu có vốn điều lệ gần 8 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước chiếm 72,35%. Đến tháng 4.2016, Công ty cổ phần CPVN mua lại toàn bộ phần vốn Nhà nước của Công ty CP Xây dựng Giao thông Tây Ninh.

Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Tây Ninh tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở Tân Biên.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, khi tiếp quản từ người tiền nhiệm, công ty có một hệ thống tài chính và sổ sách rất lành mạnh, đó là tiền đề cho công ty phát triển. Bên cạnh đó, với thế mạnh là đơn vị chuyên duy tu, sửa chữa, tuần tra đảm bảo giao thông cho tỉnh, công ty tiếp tục mở rộng phát triển kỹ thuật thi công hệ thống hạ tầng giao thông như cầu, đường, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, thuỷ lợi.

 Khi mới tiếp quản, công ty có vốn và nhân sự ít ỏi. Nhờ thay đổi hướng phát triển mới, đến nay công ty đã đạt được một số thành tích đáng kể. Trong đó, vốn điều lệ khi cổ phần hóa 100% (vào năm 2016 chỉ có gần 8 tỷ đồng, tháng 12.2016 tăng lên 30 tỷ đồng), chỉ qua 1 năm hoạt động, vốn điều lệ đã tăng lên 64,3 tỷ đồng.  

Ông Nghĩa cho biết thêm, ban đầu, nhân sự công ty chỉ còn vài người cùng với số lượng thiết bị máy móc chuyên dụng ít ỏi, không đáp ứng đủ hoạt động kinh doanh. Qua thời gian hoạt động, đến nay, nhân sự công ty đã có hơn 100 người làm việc văn phòng và trên 300 công nhân lành nghề. Riêng máy móc, thiết bị cơ giới thi công đã tăng gấp 4 lần, với hơn 100 thiết bị chuyên dụng các loại.

Thời gian qua, công ty có những đóng góp tích cực vào công tác xã hội. Trong năm 2017, công ty đã dành gần 4 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ học sinh mua bảo hiểm y tế, chăm lo tết cho người nghèo, hỗ trợ kinh phí cho các công tác xã hội...

Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới, ông Nghĩa cho biết, trong ba năm tiếp theo, công ty đưa ra chỉ tiêu doanh thu hàng năm tăng từ 50 - 100% so với năm trước. Bên cạnh đó, công ty sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động như đầu tư xây dựng nhà máy nhủ tương nhựa đường ở tỉnh, phát triển công nghệ không nung và lắp sẵn...

Với mong muốn phát triển ngày càng lớn mạnh để có đủ tiềm năng tham gia xây dựng hạ tầng trong tỉnh và trên cả nước, dự kiến công ty sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán trong quý 3 năm 2018.

Thiên Tâm


Liên kết hữu ích