Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines sẽ bán vé tất cả địa điểm thi đấu ở SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 29/07/2019 - 22:16

Khác với các kỳ tổ chức sự kiện trước với nhiều môn được vào xem miễn phí, BTC SEA Games năm nay của Philippines (PHISGOC) vừa tuyên bố sẽ bán vé vào cổng ở tất cả các địa điểm thi đấu.

Chủ nhà Philippines sẽ bán vé tất cả địa điểm thi đấu ở SEA Games 30. Ảnh CHỤP MÀN HÌNH

Tờ ABS-CBN News dẫn phát biểu của Ramon Suzara - Giám đốc điều hành của PHISGOC, cho biết sẽ bán vé hoặc thu phí đối với người hâm mộ đến các địa điểm thi đấu cổ vũ và xem trực tiếp các cuộc tranh tài ở SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30-11 đến 11-12.

“Mức giá vé sẽ tùy thuộc vào một số yếu tố của các môn thể thao. Tất nhiên, đối với một số môn thể thao ít phổ biến, chúng tôi sẽ cố gắng giảm đến mức tối thiểu”, ông Suzara nói, đồng thời thêm rằng vé sẽ làm tăng thêm giá trị cho các sự kiện thi đấu.

Các địa điểm phục vụ SEA Games 30 đang gấp rút để kịp hoàn thành. Ảnh CHỤP MÀN HÌNH

“Chúng tôi muốn công chúng biết rằng những môn thể thao này rất quan trọng. Ngay cả với giá 1 USD/vé cũng đủ để họ đánh giá cao môn thể thao tại SEA Games. PHISGOC hiện đang trong quá trình đạt được thỏa thuận với một công ty bán vé cho các môn thể thao đặc trưng tại sự kiện. Hy vọng, chúng tôi sẽ ký một thỏa thuận với SMTICKETS”, ông Suzara nhấn mạnh.

SEA Games năm nay tại Philippines sẽ có số lượng kỷ lục 56 môn thể thao với 530 sự kiện thi đấu. “Tôi nghĩ rằng sẽ có một mức giá chung, nhưng dĩ nhiên, sẽ có một mức giá khác cho các trận bán kết, chung kết. Mặc dù thu nhập từ vé sẽ không quá lớn, nhưng nó cũng bổ sung vào doanh thu của SEA Games”, giám đốc điều hành PHISGOC nói thêm.

Ông Suzara giải thích rằng sức chứa chỗ ngồi của các địa điểm thi đấu sẽ được xem xét khi đưa ra mức giá. Trong đó, bóng chuyền và bóng rổ chắc chắn sẽ thu hút sự tham dự của đông đảo người hâm mộ. Bóng rổ sẽ được thi đấu tại Mall of Asia Arena, trong khi bóng chuyền sẽ được tổ chức tại PhilSports Arena ở Pasig.

“Chúng tôi cần biết sức chứa, ví dụ như 10.000 chỗ ngồi, thì chúng tôi sẽ chỉ bán 8.000 vé vì 2.000 vé khác dành cho vận động viên, truyền thông, phát thanh viên, quan chức (Ủy ban Olympic quốc gia), VIP và nhà tài trợ”, ông Suzara cho hay.

Chủ nhà Malaysia miễn phí vào xem nhiều môn thể thao ở SEA Games 2017 CHỤP MÀN HÌNH

Với quyết định trên, SEA Games 30 sẽ khác với kỳ sự kiện gần nhất ở Malaysia vào năm 2017 khi chủ nhà miễn phí vào cổng khá nhiều môn thể thao như điền kinh, bowling, quyền anh, cricket… Ở các môn còn lại tại SEA Games 29, mức giá vé dao động từ 2 - 5 USD/vé.

PHISGOC trước đó cũng thông báo về việc 11 môn thể thao sẽ được truyền hình trực tiếp bao gồm bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, bơi lội, lặn, điền kinh, cầu lông, quyền anh, thể dục dụng cụ, sepak takraw, taekwondo và thể thao điện tử.

Nguồn TNO