BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines thành lập lực lượng đặc nhiệm chống ma túy 

Cập nhật ngày: 19/02/2017 - 20:22

Quân đội Philippines sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khởi xướng.

Ảnh minh họa.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines Eduardo Ano đêm 18.2 cho biết, quân đội nước này sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm có quy mô tiểu đoàn nhằm hỗ trợ các cơ quan chống ma túy của Manila săn tìm các mục tiêu "có giá trị cao". 

Phát biểu với các phóng viên tại thành phố Baguio (Philippines), ông Eduardo Ano nói: " Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Cơ quan phòng chống ma túy Philippines (PDEA). Lực lượng đặc nhiệm này chưa được thành lập, nhưng chúng ta đang nói về một quy mô tiểu đoàn".

Theo ông Eduardo Ano, số binh sĩ được huy động tham gia lực lượng đặc nhiệm này có thể lên tới 5.000 người, hoặc chỉ 500 người, tùy thuộc tình hình. 

Tuy nhiên, ông Ano bác bỏ việc lực lượng này sẽ thực hiện một chiến dịch đẫm máu giống như nhiều cuộc đột kích mà cảnh sát Philippines đã tiến hành trên khắp nước này. 

Hồi đầu tháng 2/2017, người đứng đầu PDEA Isidro Lapena tuyên bố rằng lực lượng đặc nhiệm này sẽ chỉ hỗ trợ chiến dịch chống ma túy và không tham gia tuần tra trên đường phố hoặc đóng bất cứ vai trò đứng đầu nào. 

Trong một phát biểu khác, ông Eduardo Ano ngày 19/2 cho biết Philippines sẽ điều động khoảng 300 cảnh sát từng phạm tội tới đảo Basilan nhằm trừng phạt những người này. Basilan vốn là quê hương của nhiều tay súng Hồi giáo cực đoan của Philippines. 

Nguồn TTXVN