Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa từ chức 

Cập nhật ngày: 25/06/2019 - 13:18

Ngày 25.6, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức.


Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa chính thức từ chức. Ảnh: MH

Ông Cấn Văn Nghĩa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ tại Đại hội VFF khoá VIII diễn ra hồi tháng 12.2018. Tuy nhiên, việc ông Nghĩa trúng cử cũng gây ra không ít tranh cãi, khi những lùm xùm liên quan đến Khu LHTTQG Mỹ Đình dưới thời ông làm Giám đốc liên tiếp được phản ánh. 

Ngày 6.5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG Mỹ Đình theo chỉ đạo trước đó của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình.

Trước những vấn đề lùm xùm tại Khu LHTTQG Mỹ Đình, một thành viên ban chấp hành VFF đã nêu ý kiến trong cuộc họp ban chấp hành lần thứ 2 rằng, VFF cần làm trong sạch hình ảnh ông Nghĩa. Bởi những vấn đề dư luận đưa ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến VFF, nhất  là vấn đề vận động tài trợ.

Lúc mới nhậm chức, ông Nghĩa từng trả lời báo chí rằng:

"Việc tăng cường nguồn tài chính cho VFF hết sức quan trọng. Nhưng để có tiền cho bóng đá phát triển thì có 2 góc độ. Thứ nhất, nguồn tài chính cho các tổ chức thành viên và các địa phương, CLB là điều tôi quan tâm.

Sau đại hội, tôi tham mưu cho Chủ tịch và phối hợp với các Phó Chủ tịch khác và các ban chức năng VFF để chúng ta tập trung thực hiện chiến lược phát triển.    

Tôi quan điểm có bóng đá sạch, bóng đá lành mạnh thì chúng ta có nguồn tài chính lớn. Các CLB nếu có điều này sẽ có nguồn tiền từ bán vé, tài trợ. Khán giả đến sân nhiều hơn và có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đó là sự phát triển bền vững.

Việc nguồn thu năm sau tăng cao hơn năm trước là điều tất yếu. Theo tôi, mỗi năm số tiền tăng lên khoảng 10% là hợp lý. Về mục tiêu, tôi sẽ kêu gọi tối thiểu 400 tỉ trong 4 năm nhiệm kỳ của mình".

Nguồn LĐO


Liên kết hữu ích