BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát khu vực 522 xã Tân Hoà, huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 04/01/2018 - 22:27

BTNO - Ngày 3.1.2018, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tổ chức khảo sát đất của các hộ dân tộc có đơn khiếu nại, kiến nghị xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực 522 thuộc ấp Con Trăn, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Hoà Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu và lãnh đạo xã Tân Hoà.

Đoàn khảo sát hiện trạng đất ở khu vực 522 xã Tân Hoà.

Theo Quyết định số 257 ngày 10/7/1997 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án tổng quan đất lâm nghiệp tỉnh Tây Ninh, toàn bộ khu vực 522 trên địa bàn xã Tân Hòa huyện Tân Châu nằm trong tổng quan lâm nghiệp do Ban quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng quản lý. 

Tổng diện tích khu vực 522 thực tế là trên 648 ha, trong đó trên 225 ha nằm trong quy hoạch đất lâm nghiệp và bị lấn chiếm.

Đến nay UBND huyện Tân Châu đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 111 hộ với diện tích gần 220 ha. Còn lại đất bị lấn chiếm, UBND huyện đã ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 137 trường hợp vi phạm với diện tích trên 220 ha, nhưng hầu hết các trường hợp này đều không chấp hành, trong đó có 64 trường hợp là người dân tộc.  

Để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo, đoàn khảo sát đã đi đến từng khu đất mà người dân khiếu nại xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như những khu đất được cho là lấn chiếm đất rừng, đồng thời kiểm tra những khu rừng còn lại trên địa bàn khu vực 522.

Nhìn chung, rừng ở khu vực này còn lại rất ít, đa số là cây điều và cây cao su đã trên 10 năm tuổi và những khu đất trống thì người dân đang trồng mì.

Chí Thành