Thời Sự - Chính trị   Nhân sự mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp 

Cập nhật ngày: 19/04/2018 - 07:55

Sáng 18/4, tại Bộ Tư pháp, đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thay mặt Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm bà Đặng Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tư pháp) giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm bà Đặng Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tư pháp) giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại Lễ trao quyết định, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng bà Đặng Hoàng Oanh được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp và mong rằng, ở cương vị công tác mới, bà Đặng Hoàng Oanh nhanh chóng nắm bắt công việc, lĩnh vực được phân công, cùng tập thể lãnh đạo Bộ Tư pháp làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tin tưởng, với vị trí công tác mới, bà Đặng Hoàng Oanh sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho Bộ và ngành tư pháp, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ và niềm tin của cán bộ ngành tư pháp, đồng thời mong nữ Thứ trưởng tiếp tục mang nhiệt huyết mới để Bộ, ngành tư pháp tiếp tục có bước phát triển mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: Thủ tướng Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp và tập thể lãnh đạo Bộ đã đoàn kết một lòng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Bà Đặng Hoàng Oanh sinh năm 1968, là cán bộ được đào tạo bài bản, từng học Đại học Luật tại Liên bang Nga, Thạc sĩ Luật tại Nhật Bản, sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ, có 25 năm công tác tại Bộ Tư pháp. Đây là thế mạnh của cán bộ lãnh đạo trong thời kỳ hội nhập sâu rộng của đất nước với quốc tế. 

Tuy nhiên, công tác tư pháp và pháp luật vẫn còn đối mặt với một số khó khăn, thách thức. Đó là, tình trạng lùi, rút một số dự án luật, chưa chấm dứt việc nợ đọng Thông tư của các bộ, công tác thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến nhưng cán bộ vi phạm còn nhiều, quản lý nhà nước về hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp ở một số nơi chưa được quan tâm đúng múc…

Chính phủ xác định năm 2018 là năm “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ cũng xác định rõ trọng tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp.

Để làm được điều này, cần sự cố gắng, nỗ lực của Bộ Tư pháp, đòi hỏi Ban Cán sự và lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, đưa ngành Tư pháp tiếp tục có bước phát triển mới.

Nguồn chinhphu