BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm, chúc mừng lễ Ramadan tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 28/06/2017 - 18:00

BTNO - Mới đây, đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do ông Hồ Đức Hải- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm ở ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, nhân dịp Lễ xả chay Ramadan năm 2017.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Đức Hải tặng quà cho đại diện Thánh đường Hồi giáo ấp Thạnh Thọ.

Theo quan niệm của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi, tháng chay Ramadan được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm, tính theo Hồi lịch. Trong tháng chay, mọi người dân Hồi giáo trưởng thành đều bắt buộc phải nhịn chay trọn tháng, để tu sửa tâm tính, cầu xin Thượng đế tha thứ cho những sai lầm và các tội lỗi của mình.

Nhịn chay đối với người Hồi giáo là cấm đưa các thức ăn, nước uống từ môi trường bên ngoài vào môi trường cơ thể và phải kiềm chế mọi dục vọng trong thời gian từ rạng đông đến khi mặt trời lặn.

Tại mỗi điểm đến, đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện đã được nghe đại diện Thánh đường Hồi giáo ấp Thạnh Thọ báo cáo khái quát về tình hình đời sống của đồng bào dân tộc Chăm tại địa phương.

Theo đó, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc Chăm đã ngày càng tiếp cận được với nhiều chương trình, dự án, từ đó có điều kiện nâng cao trình độ dân trí, cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hồ Đức Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đồng bào dân tộc Chăm đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, đồng bào dân tộc Chăm nói chung và cộng đồng Hồi Giáo Islam tại Tây Ninh nói riêng sẽ tiếp tục nỗ lực trong các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái tham gia lao động sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo, cùng chung tay xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà và chúc đồng bào dân tộc Chăm nhiều sức khỏe, tiếp tục phấn đấu vươn lên và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Sơn Vương