Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tư lệnh BĐBP kiểm tra công tác chống buôn lậu trên biên giới Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/03/2018 - 06:12

BTNO - Trong 2 ngày 29 và 30.3, thiếu tướng Bùi Đức Hạnh- Phó Tư lệnh BĐBP đã đến kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cơ quan BĐBP tỉnh, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy và lãnh đạo các phòng chức năng báo cáo với Phó Tư lệnh về thực trạng tình hình buôn lậu, gian lận hiện nay trên toàn tuyến biên giới Tây Ninh.

Mặc dù thời gian qua BĐBP Tây Ninh và các lực lượng chức năng trên khu vực biên giới đã phối hợp đấu tranh ngăn chặn, kéo giảm được hơn 80% các vụ buôn lậu so với trước đây, song vấn nạn buôn thuốc lá lậu vẫn chưa chấm dứt.

Hiện bọn buôn lậu chuyển sang phương thức thuê mướn nông dân vùng giáp biên vận chuyển nhỏ lẻ thuốc lá lậu qua biên giới, sau đó tập kết lại và chuyển sâu vào nội địa tiêu thụ.

Chiến sĩ biên phòng Tây Ninh bắt giữ thuốc lá nhập lậu- Ảnh minh hoạ

Tại Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài, Ban Chỉ huy đơn vị đã báo cáo với Phó Tư Lệnh về đặc điểm tình hình nội, ngoại biên; những thuận lợi, khó khăn trong công tác chống buôn lậu của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời mạnh dạn kiến nghị lên thủ trưởng cấp trên những khó khăn còn bất cập nhằm ngăn chặn triệt để vấn nạn buôn lậu trên khu vực cửa khẩu trong thời gian tới.

Thay mặt Bộ Tư lệnh, thiếu tướng Bùi Đức Hạnh- Phó Tư lệnh BĐBP biểu dương kết quả chống buôn lậu của BĐBP Tây Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của đơn vị trong những ngày gần đây. Những kiến nghị đề xuất về công tác chống buôn lậu của BĐBP Tây Ninh được ghi nhận và sẽ thông qua Đảng ủy, Bộ Tư lệnh trong thời gian sớm nhất.

Lê Quân