BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Phơi lúa trên đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 16:24

BTNO - Gần một tháng nay, hơn nửa mặt đường số 19 (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) trở thành “sân” phơi lúa của bà con địa phương. Việc phơi lúa trên đường như thế này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Phơi lúa trên nửa mặt đường

Theo ghi nhận của phóng viên, đường số 19 dài khoảng 3 km, đã được trải nhựa, mặt đường rộng khoảng 6 mét, nối liền hai xã Lợi Thuận và An Thạnh của huyện Bến Cầu. Trên con đường này hằng ngày có nhiều phụ huynh đưa đón con em đi học, cũng là đường để người dân đi từ ba xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng ra đường Xuyên Á.

Tuy nhiên, từ sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, nhiều người dân địa phương đem lúa lên phơi gần hết nửa diện tích mặt đường. Vào những lúc cao điểm như trước 7 giờ sáng và từ 16 giờ 30 phút, là lúc học sinh, công nhân và người dân đi lại nhiều, con đường này trở nên chật chội.

Một người dân địa phương bức xúc, nói: “Nhiều năm nay, năm nào cũng vậy, cứ tới mùa thu hoạch là người dân địa phương đem lúa lên phơi trên con đường này. Việc phơi lúa chiếm gần hết mặt đường, khiến việc đi lại khó khăn. Có nhiều người chạy xe vào lúa, bị loạng choạng tay lái, suýt té”.

Phơi lúa sau khi thu hoạch là nhu cầu chính đáng của người dân, nhưng phơi lúa như thế là vi phạm Luật giao thông đường bộ. Để hạn chế việc lấn chiếm lòng đường và gây cản trở giao thông, rất mong chính quyền địa phương nhắc nhở người dân không nên phơi lúa ngay dưới lòng đường, để tránh nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đại Dương-Hùng Dũng