BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn võ cổ truyền HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2019 - 2020:

Phòng Giáo dục Tân Biên dẫn đầu 

Cập nhật ngày: 09/11/2019 - 18:33

BTN - Kết thúc giải, ở khối Phòng Giáo dục, đoàn Tân Biên dẫn đầu với 4 HCV và 4 HCB. Đứng thứ nhì là TP. Tây Ninh với 2 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Phần thi của các võ sĩ TP.TN trong bài Quyền tập thể - Căn bản công pháp 36 động tác - HCV môn võ cổ truyền khối TH.

Trong hai ngày 5 và 6.11 vừa qua, tại Nhà thi đấu thể thao Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, môn thi đấu thứ 5 của HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2019 - 2020 là võ cổ truyền được khởi tranh, thu hút trên 300 nam, nữ võ sĩ thuộc 3 khối TH, THCS và THPT trong toàn tỉnh, tranh tài ở 4 nội dung thi đấu gồm Quyền tập thể - Căn bản công pháp, song luyện đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Với số lượng VĐV tham gia đông đảo, cùng số nội dung thi đấu nhiều gấp 3 lần năm trước, các cuộc so tài của môn võ cổ truyền diễn ra hết sức sôi nổi. Cụ thể, khối TH có 8 đơn vị tham gia (vắng DMC), Trong nội dung song luyện đôi nam, với đòn thế đồng đều và chuẩn xác, cặp Nguyễn Huy + Nguyễn Khoa Điền (TB) giành HCV với 9,28 điểm, hơn 0,1 điểm so với cặp giành HCB là Hữu Đức + Duy Thành (Châu Thành).

Ở nội dung song luyện đôi nữ, 2 nữ võ sĩ của TB là Phạm Thị Thảo My + Trương Như An cũng tỏ ra không thua kém các đồng đội nam, thi đấu lấn lướt, giành HCV với 9,37 điểm, nhiều hơn 0,7 điểm so với cặp HCB là Huỳnh Mai và Thảo Ngân (Bến Cầu). Ở nội dung song luyện đôi nam nữ, với đòn thế chuẩn xác và đẹp mắt, HCV đã thuộc về cặp Nguyễn Tấn Phát + Hồ Ngọc Yến Quỳnh (HT) với 9,33 điểm, hơn 0,5 điểm so với cặp giành HCB là Gia Hào + Hồng Mai (TB). Ở nội dung Quyền tập thể - Căn bản công pháp 36 động tác, HCV thuộc về đội TP. Tây Ninh.

Cuộc đua giành huy chương ở khối THCS giữa 8 đơn vị tham gia (vắng Châu Thành) diễn ra không kém phần hào hứng. Ở nội dung song luyện đôi nam, HCV thuộc về cặp Nguyễn Vạn Phúc + Đào Nguyên Khánh (TB). Nội dung song luyện đôi nữ, cặp Võ Như Ý + Phan Nguyễn Tuyết Dương (TP.TN) thi đấu nổi bật, giành HCV với 9,33 điểm, trong khi cặp Như Ý + Quế Trân (TB) nhận HCB do ít hơn 0,2 điểm.

Ở nội dung song luyện đôi nam nữ, cặp Nguyễn Minh Tiến + Phạm Thị Diễm Quyên (DMC) gây bất ngờ, giành HCV với 9,37 điểm, hơn cặp giành HCB là Văn Phúc + Mai Anh (TB) 0,1 điểm. Ở nội dung quyền tập thể Căn bản công pháp 36 động tác, với màn thể hiện đồng đều và đẹp mắt, HCV đã thuộc về đội TB với 9,4 điểm.

Khối THPT chỉ có 8 trường tham gia. Trong phần thi song luyện đôi nam, với đòn thế chuẩn xác, thể hiện tốt thần thái của bài thi, cặp Trương Quốc Thắng + Phạm Văn Bảo (THPT Trần Phú) giành HCV với 9,4 điểm, nhiều hơn 0,1 điểm so với cặp giành HCB là Trần Trung Hậu + Nguyễn Ngọc Thiện (THPT Nguyễn Chí Thanh). Không chỉ xuất sắc ở nội dung song luyện đôi nam, tham dự nội dung song luyện đôi nam nữ sau đó, Trương Quốc Thắng phối hợp ăn ý cùng đồng đội Nguyễn Thanh Nhã, đem về tấm HCV thứ 2 cho Trường Trần Phú.

Ở nội dung song luyện nữ, cặp võ sĩ Nguyễn Kim Trinh và Trần Thị Tú Uyên (Lê Quý Đôn) gây bất ngờ, khi qua mặt nhiều đối thủ mạnh để giành HCV với 9,32 điểm. Tấm HCB của nội dung này thuộc về cặp Thảo Như + Thục Hân (Tây Ninh) với 9,28 điểm. Ở nội dung Quyền tập thể - Căn bản công pháp 45 động tác, với đội hình đồng đều, phối hợp ăn ý và chuẩn xác, các võ sĩ của đội Trần Phú thi đấu lấn lướt, đem về tấm HCV thứ 3 cho mình, sau khi vượt qua đội Trần Đại Nghĩa.

Kết thúc giải, ở khối Phòng Giáo dục, đoàn Tân Biên dẫn đầu với 4 HCV và 4 HCB. Đứng thứ nhì là TP. Tây Ninh với 2 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ. Đứng thứ ba là DMC với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Ở khối THPT, Trường THPT Trần Phú (Tân Biên) dẫn đầu với 3 HCV và 1 HCĐ. Thứ nhì là THPT Lê Quý Đôn với 1 HCV, 1 HCĐ và thứ ba là THPT Tây Ninh với 2 HCB.

TUẤN ANH