BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng khám Trung Quốc 'lén' đổi tên để tái khai trương tại TP.HCM 

Cập nhật ngày: 12/11/2017 - 09:09

Phòng khám Baylor trong khi tạm ngưng hoạt động đã tái khai trương với tên mới Đa khoa Royal, trên cùng một địa chỉ.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa kiểm tra phòng khám Đa khoa Royal ở số 202 Tô Hiến Thành, quận 10, và yêu cầu nơi này tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Phòng khám Royal khai trương được quảng cáo là hợp tác với Bộ quốc phòng quân đội hoàng gia Cambodia

Phòng khám Baylor trước đây thuộc Công ty TMHH Đầu tư Y tế Quốc tế Đông Á, được Sở Y tế TP HCM cấp phép với tên gọi Phòng khám Đa khoa. Nơi này sau đó tự gắn thêm tên Baylor. Ngày 16/10 phòng khám thông báo với Sở Y tế tạm ngưng hoạt động. Ngày 1/11, địa chỉ này khai trương phòng khám Royal.

"Sở yêu cầu phòng khám khi nào muốn hoạt động trở lại phải báo cáo bằng văn bản kèm hồ sơ về tình hình nhân sự, cơ sở vật chất... để có đánh giá kiểm tra, nhưng nơi này chưa báo cáo đã khai trương, đổi tên", bác sĩ Cường cho biết. Phòng khám Royal treo bảng hiệu “hợp tác với Cục Phát triển Bộ Quốc phòng Quân đội hoàng gia Campuchia", Sở Y tế đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Phòng khám Baylor từng có bác sĩ người Trung Quốc hành nghề, hai lần bị xử phạt tổng cộng 248 triệu đồng và nhiều lần bị người bệnh phản ánh "vẽ bệnh", "làm giá". Ngày 12.10 phòng khám này phải trả lại gần 57 triệu đồng cho một bệnh nhân sau khi khám chữa bệnh nam khoa.

Nguồn VnExpress