BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng ngừa, nhận biết, xử trí bệnh sốt xuất huyết và virus Zika 

Cập nhật ngày: 31/08/2018 - 13:25

BTNO - Chiều 30.8, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Châu phối hợp với Công ty cổ phần Mai Sen và nhãn hàng Jumbo Vape tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa, nhận biết và xử trí bệnh sốt xuất huyết và virus Zika”.

TS.BS Lê Văn Nhân - giảng viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tại buổi hội thảo.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Tân Châu, 8 tháng đầu năm 2018, toàn huyện có 137 ca sốt xuất huyết, tăng 26 ca so với cùng kỳ năm trước. Tất cả các xã/thị trấn của huyện Tân Châu đều có ca bệnh sốt xuất huyết. Địa phương có số ca sốt xuất huyết tăng cao gồm các xã Suối Ngô, Tân  Đông, Suối Dây và Tân Hội.

Tại hội thảo, hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Châu đã được nghe TS.BS Lê Văn Nhân – giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn và chia sẻ những kiến thức cơ bản về cách phòng ngừa, các dấu hiệu nhận biết, cách xử lý và chăm sóc người thân khi bị sốt xuất huyết hay virus Zika.

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Bệnh lây do muỗi vằn hút máu truyền từ người bệnh sang người lành, trẻ em và người lớn đều có thể mắc bệnh.

Bệnh sốt xuất huyết có thể trở nặng bất ngờ, gây tử vong cao. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp hiệu quả nhất vẫn là diệt bọ gậy, lăng quăng, diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt.  

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm bổ sung kiến thức cho hội viên phụ nữ về cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika, từ đó tuyên truyền cho những người xung quanh cùng thực hiện, tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Công Điều