Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ luật Hiệu trưởng vi phạm nguyên tắc tài chính:

Phụ huynh học sinh chưa đồng tình

Cập nhật ngày: 28/06/2017 - 06:20

BTN - Chúng tôi cũng rất lấy làm khó hiểu về một nội dung trong thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu, đại ý cho rằng ông Băng “giao nhân viên thư viện trường cất giữ số tiền thu phí sổ liên lạc điện tử trái quy định”- một phụ huynh nói.

Mới đây, UBND huyện Bến Cầu đã ban hành quyết định kỷ luật công chức đối với ông Trần Văn Băng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiên Thuận B, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Ông Băng bị kỷ luật hình thức hạ bậc lương do “vi phạm nguyên tắc tài chính”. Cụ thể, ông Băng đã “giao nhân viên thư viện trường cất giữ số tiền thu được từ việc miễn phí số tiền sổ liên lạc điện tử; thu tiền bảo hiểm y tế học sinh vượt mức quy định; không đưa ra tập thể bàn bạc, tham khảo ý kiến về giá cả, chất lượng việc mua đồng phục cho học sinh để đi đến thống nhất chung mà tự quyết định thoả thuận giá cả- sai nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Trước đó, đầu năm 2017, Báo Tây Ninh có bài phản ánh bức xúc của một số phụ huynh có con em học Trường tiểu học Tiên Thuận B về việc Hiệu trưởng nhà trường có hành vi thu tiền sai quy định.

Cụ thể, theo một vị phụ huynh, năm học 2015- 2016, nhà trường yêu cầu phụ huynh học sinh đóng phí 60 ngàn đồng/học sinh để thực hiện sổ liên lạc điện tử. Tuy nhiên, hết năm học, phụ huynh học sinh không hề nhận được một thông tin nào từ “sổ liên lạc điện tử”.

Khi có phụ huynh khiếu nại vụ việc, ban giám hiệu nhà trường mời người khiếu nại đến… trả lại tiền. Theo phụ huynh học sinh này, năm học 2015 - 2016, Trường tiểu học Tiên Thuận B có hơn 300 học sinh, tổng số tiền thu sổ liên lạc điện tử gần 20 triệu đồng.

Theo thông tin từ lãnh đạo Viettel Tây Ninh, toàn bộ chi phí thực hiện sổ liên lạc điện tử năm học 2015 - 2016 tại Trường tiểu học Tiên Thuận B được Viettel Tây Ninh miễn phí hoàn toàn. Thế nhưng ông Băng- Hiệu trưởng nhà trường vẫn thu tiền của phụ huynh.

Những phụ huynh đã khiếu nại vụ việc trước đó đề nghị UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu công khai kết luận thanh tra, kiểm tra, xác minh một số nội dung mà Báo Tây Ninh đã phản ánh. Cụ thể:

Năm học 2015 - 2016, Trường tiểu học Tiên Thuận B có hơn 300 học sinh, trong đó chỉ có 113 phụ huynh học sinh khối lớp 1 và 2 tham gia sổ liên lạc điện tử, sử dụng sim của nhà mạng Viettel. Trong khi đó, phần mềm sổ liên lạc điện tử cũng được nhiều nhà mạng khác như Vinaphone, Mobiphone triển khai?

Phụ huynh học sinh cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu giải thích cụ thể việc Trường tiểu học Tiên Thuận B thu tiền bảo hiểm y tế năm học 2016 - 2017 vượt quá mức quy định.

Đó là, trong khi các trường học khác trên địa bàn huyện Bến Cầu chỉ thu 457.300 đồng/học sinh thì ở Trường tiểu học Tiên Thuận B thu đến 480.000 đồng; giải thích việc nhà trường bắt ép học sinh phải mua đồng phục chất lượng kém, đóng tiền từ đầu năm nhưng đến gần giữa năm học mới nhận được đồng phục.

“Gần đây, chúng tôi có nhận được thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu. Nội dung thông báo rất vắn tắt, chủ yếu là thông tin hình thức kỷ luật ông Băng.

Trong khi chúng tôi cần được công khai cụ thể từng hành vi và mức độ vi phạm của ông hiệu trưởng theo từng nội dung chúng tôi đã nêu trong đơn tố cáo. Chúng tôi cũng rất lấy làm khó hiểu về một nội dung trong thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu, đại ý cho rằng ông Băng “giao nhân viên thư viện trường cất giữ số tiền thu phí sổ liên lạc điện tử trái quy định”- một phụ huynh nói.

BẢO TÂM

Từ khóa
BẢO TÂM