Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ huynh học sinh hành hung cô giáo, bị phạt 6 tháng tù 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 23:22

BTN - TAND thành phố Tây Ninh vừa đưa ra xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Phạm Thị Quỳnh Ðức (SN 1988, ngụ ấp Long Ðại, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành).

co giao bi hanh hung

Cô Hiếu lúc nằm viện sau khi xảy ra sự việc.

Nội dung vụ án được xác định, vào khoảng 7 giờ ngày 25.11.2016, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (SN 1958, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh) gọi điện thoại cho con gái của bà là Phạm Thị Quỳnh Ðức cho biết, con của Ðức, cháu ngoại của bà tên là T.G.H (SN 2011), đang học tại Trường mầm non Hoa Sen ở khu phố 4, phường IV bị cô giáo đánh vào đầu nên không dám đi học.

Nghe sự việc từ mẹ kể lại, Ðức cùng bà Lệ và Phạm Thị Mỹ Hạnh đưa cháu H. đến gặp Ban Giám hiệu nhà trường để phản ánh sự việc, và yêu cầu được gặp cô giáo Ðinh Thị Thuỳ Hiếu để nói chuyện.

Sau khi nghe phản ánh từ các vị phụ huynh học sinh, cô Hiệu phó Phạm Ðặng Thuỳ Dung đã mời cô Hiếu đến phòng làm việc. Tại đây, cô Hiệu trưởng Lê Thị Thu Hương yêu cầu cô Hiếu xin lỗi phụ huynh cháu H. nhưng cô Hiếu không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi. Lúc này, Phạm Thị Quỳnh Ðức có hỏi cô Hiếu “tại sao cô đánh con tôi” thì cô Hiếu trả lời “tôi không rớ tới bé này”. Sau đó, Ðức quay sang hỏi con mình về việc ai đánh con và đánh ở đâu thì cháu H. trả lời “cô Hiếu đánh, đánh ở trên đầu”.

Khi nghe con của mình nói vậy, Ðức đã dùng tay phải đánh vào mặt trúng mũi cô Hiếu, bà Lệ cũng xông vào dùng tay phải đánh trúng mặt cô Hiếu một cái. Thấy cô giáo bị đánh, Ban Giám hiệu liền can ngăn. Trong khi đó, bà Lệ cầm chiếc ly thuỷ tinh định xông vào đánh cô Hiếu nhưng được Ðức can ngăn lại.

Cô Hiếu bỏ chạy về lớp, còn Ðức, bà Lệ và chị Hạnh ra về với cháu H. Sau vụ xô xát, cô Hiếu được đưa đi bệnh viện điều trị vì bị đánh gãy xương chính mũi, phải phẫu thuật. Kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế Tây Ninh xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của cô Ðinh Thị Thuỳ Hiếu là 12%.

TAND thành phố Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Quỳnh Ðức 6 tháng tù giam và bồi thường cho cô Hiếu số tiền gần 9 triệu đồng.

Ðức An