Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phu nhân các nước ASEAN tại Ấn Độ tìm hiểu về Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 20:38

Ngày 22.3, tại New Delhi, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức cuộc gặp gỡ định kỳ của nhóm Phu nhân các nước ASEAN (ALC) tại New Delhi.

​Tham dự buổi giao lưu có nữ Đại sứ Philippines, Phu nhân Đại sứ các nước Campuchia, Myanmar, Singapore và Việt Nam cùng các nữ cán bộ và phu nhân ngoại giao các nước ASEAN tại nước sở tại.


Các nhà ngoại giao nữ và phu nhân Đại sứ các nước ASEAN cùng chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, bà Moniroth Lee, Phu nhân Đại sứ Campuchia tại Ấn Độ, Chủ tịch ALC cho biết, cuộc gặp gỡ nằm trong khuôn khổ các chương trình thường xuyên của ALC, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như nâng cao tình đoàn kết, gắn bó giữa phụ nữ thuộc các cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN tại nước sở tại.


Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phan Thị Vĩnh Khánh phát biểu chào mừng.

Chào đón các nữ cán bộ và phu nhân ngoại giao các nước ASEAN đến với Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi, Phu nhân Đại sứ Việt Nam - bà Phan Thị Vĩnh Khánh khẳng định đây là vinh dự đối với Đại sứ quán Việt Nam khi đăng cai sự kiện này, đồng thời mong muốn ALC có thêm nhiều hoạt động bổ ích và thú vị, thực sự là ngôi nhà chung của các phụ nữ ngoại giao các nước ASEAN.


Các thành viên ALC nhiệt tình tham gia phần đố vui.

Sau phần giới thiệu các thành viên mới của ALC, các ngoại giao nữ và phu nhân đã nhiệt tình tham gia phần đố vui về Việt Nam cũng như ASEAN. Theo cô Rovi, Thư ký của ALC, phần hỏi đáp đã giúp cô cũng như các đồng nghiệp khác có thêm nhiều thông tin thú vị về Việt Nam, chẳng hạn như về ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng, lịch sử của Thủ đô Hà Nội, các di sản UNESCO ở Việt Nam hay học thêm được một số từ tiếng Việt như “Xin chào”, “Cảm ơn”…


Và nhiều phần quà được trao cho những người có câu trả lời đúng.

Các thành viên ALC cũng chia sẻ ấn tượng khi thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt Nam như phở gà và nem rán. Một đại diện đến từ Đại sứ quán Indonesia còn cho biết sẽ học nấu món phở Việt Nam…

Nguồn Baoquocte(theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ)