BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm quan phố cổ Hội An 

Cập nhật ngày: 11/11/2017 - 20:20

Sáng 11/11, bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đã chủ trì chương trình tham quan phố cổ Hội An dành cho phu quân/phu nhân Lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Bà Nguyễn Thị Hiền (áo dài xanh), Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì chương trình tham quan phố cổ Hội An dành cho phu quân/phu nhân Lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017. Ảnh: VGP/Thế Phong

Tham dự có khoảng 150 đại biểu là phu nhân/phu quân Trưởng đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, phu nhân một số bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Xuất phát từ đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai lúc 10h, phu nhân/phu quân Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tản đi bộ tham quan Chùa Cầu, thưởng ngoạn không gian cổ kính, các trò chơi dân gian và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân phố Hội.

Các đại biểu còn ghé các gian hàng về lụa, sản phẩm thêu, đèn lồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được người dân bày bán. Đoàn cũng đến tham quan Làng lụa Hội An, nơi cung cấp các sản phẩm tơ lụa từ những phương thức dệt lụa truyền thống có lịch sử hơn 300 năm và còn là nơi lưu giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của làng nghề truyền thống ở phố Hội.

Tại thành phố Hội An, các phu nhân/phu quân và các đại biểu đều rất ấn tượng về những nét văn hoá đặc sắc, cổ kính của một vùng đất xứ Quảng.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng tặng quà lưu niệm là khăn lụa Mã Châu, lồng đèn Hội An dành cho phu nhân/phu quân Trưởng đoàn, phu nhân các bộ trưởng/trưởng đoàn các cơ quan đại diện, đại biểu tháp tùng.

Chương trình phu nhân/phu quân tham quan phố cổ Hội An là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC, do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu tinh hoa văn hoá, lịch sử, đất nước, còn người Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Một số hình ảnh:

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Nguồn chinhphu