Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ Sư đoàn 5 với mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 22:58

BTN - Sau thời gian hoạt động thí điểm, mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” lan toả sâu rộng và được triển khai thực hiện ở cả 4 chi hội phụ nữ. Mô hình cũng đã được nhân rộng ở một số đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 7.

Hội Phụ nữ khối cơ quan - Sư đoàn 5 phục vụ nước uống cho cán bộ, chiến sĩ huấn luyện ở thao trường.

Sư đoàn 5 hiện có 4 chi hội phụ nữ với 114 hội viên làm nhiệm vụ chủ yếu ở các bộ phận như: quân y, nuôi quân, văn thư và một số nhiệm vụ khác. Với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công tác huấn luyện, nhưng thời tiết khí hậu khắc nghiệt, ảnh hưởng rất lớn đến bộ đội, Hội Phụ nữ đơn vị đã xây dựng mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Ban đầu mô hình được triển khai thực hiện thí điểm tại Chi hội Phụ nữ khối cơ quan, trực thuộc Sư đoàn với hình thức tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong vườn thuốc nam và trích một phần quỹ của Hội mua thêm đường để nấu nước, làm lạnh mang ra thao trường phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong giờ giải lao. Quá trình thực hiện, mô hình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất lớn của lãnh đạo, cấp uỷ, chỉ huy các cấp - nhất là các chiến sĩ.

Sau thời gian hoạt động thí điểm, mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” lan toả sâu rộng và được triển khai thực hiện ở cả 4 chi hội phụ nữ. Mô hình cũng đã được nhân rộng ở một số đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 7. Năm 2018, Mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” của Hội Phụ nữ Sư đoàn 5 vinh dự được báo cáo, tuyên dương tại Đại hội thi đua quyết thắng Sư đoàn giai đoạn 2013-2018; và được báo cáo tại hội nghị tuyên dương, tôn vinh các mô hình thi đua xuất sắc, điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2018, do Ban Phụ nữ Quân đội tổ chức.

PHẠM LƯ