Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu công nghiệp Chà Là:

Phức tạp hàng rong và an ninh trật tự 

Cập nhật ngày: 12/01/2018 - 15:28

BTN - Trước đây, Báo Tây Ninh đã có bài viết phản ánh vì chợ công nhân nằm bên trong Khu công nghiệp Chà Là, dù đã được xây dựng xong nhưng tiểu thương bên trong khu công nghiệp không chịu vào kinh doanh mà vẫn chiếm vỉa hè để buôn bán. Sau đó, trước động thái quyết liệt của chủ đầu tư khu công nghiệp và chính quyền địa phương, người buôn bán cam kết khi bến xe buýt trong khu công nghiệp chính thức đi vào hoạt động, họ sẽ vào chợ kinh doanh, không còn buôn bán lấn chiếm vỉa hè.

Hàng rong bày bán tại một con đường bên trong Khu công nghiệp Chà Là.

Mới đây, ông Nguyễn Trường Sơn- Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế, chủ đầu tư Khu công nghiệp Chà Là cho biết, ngày 2.1.2018, bến xe buýt bắt đầu hoạt động thì ngôi chợ công nhân cũng chính thức đi vào hoạt động. Những người trước đây hứa di dời vào bên trong chợ đã thực hiện đúng cam kết. Tình trạng buôn bán bát nháo bên trong khu công nghiệp này cơ bản đã được vãn hồi.

 Tuy nhiên, những ngày qua, tại các tuyến đường trong khu công nghiệp lại xuất hiện tình trạng một số người bán hàng rong bằng xe mô tô vào buôn bán, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông. Khi bị bảo vệ khu công nghiệp nhắc nhở, yêu cầu ra ngoài khu công nghiệp, những người bán hàng rong lớn tiếng đe doạ lực lượng bảo vệ ở đây. 

Theo ông Sơn, trước đây, có một số hộ dân tự ý cắt hàng rào khu công nghiệp để làm lối đi, làm nơi giữ xe mô tô cho công nhân. Khi công ty sửa chữa hàng rào khu công nghiệp để cách ly với nhà dân xung quanh thì gặp sự phản kháng của một hộ dân. Ðáng nói, khuya 10.1.2018, tại chốt bảo vệ số 2 khu công nghiệp, có một nhóm khoảng 4 thanh niên cầm hung khí đến đe doạ lực lượng bảo vệ khu công nghiệp và ngang nhiên lấy đi thanh chắn cổng.

Trước tình trạng này, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế đã có văn bản gửi chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng huyện, tỉnh nhờ hỗ trợ giải quyết triệt để những vấn đề tồn tại và mới phát sinh; truy tìm, xử lý những đối tượng đã đe doạ bảo vệ, lấy đi thanh chắn cổng.

Ông Phạm Phi Hùng- Chủ tịch UBND xã Chà Là cho biết, UBND xã đã nhận được đơn kiến nghị của Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế. UBND xã sẽ kết hợp cùng công ty giải quyết, xử lý tình trạng bán hàng rong tại các con đường bên trong khu công nghiệp theo quy định. UBND xã cũng đã chỉ đạo Công an xã xác minh, điều tra để xử lý nhóm thanh niên dùng hung khi đe doạ bảo vệ công ty.

THIÊN TÂM