BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường I: Sơ kết mô hình “Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND” 

Cập nhật ngày: 08/09/2017 - 10:44

BTNO - HĐND, UBND và UB.MTTQ phường I (thành phố Tây Ninh) vừa tổ chức sơ kết mô hình “Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND”.

Đại biểu dự hội nghị.

Đây là mô hình mới được HĐND, UBND và UB.MTTQVN phường phối hợp thực hiện từ đầu năm 2017.

Từ khi áp dụng mô hình trên, HĐND phường I đã tổ chức được 3 đợt với 15 cuộc tiếp xúc cử tri. Qua đó đã có 719 lượt cử tri tham dự và có 68 lượt cử tri phát biểu ý kiến với 97 vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội ở địa phương.

Sau khi cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND phường I đã trả lời, giải trình được 39 vấn đề tại các buổi tiếp xúc và được cử tri đồng tình; những ý kiến còn lại được các đại biểu ghi nhận, chuyển ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong các cuộc tiếp xúc sau.

HĐND, UBND và UB.MTTQVN phường I cũng tổ chức đa dạng hóa các hình thức tiếp xúc cử tri và đưa các chương trình tiếp xúc sao cho ngắn gọn, gần gũi với yêu cầu thực tiễn của người dân địa phương.

Tại buổi sơ kết, các đại biểu đóng góp thêm những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tiếp xúc cử tri như: cần có những buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề; nên tăng thêm số điểm tiếp xúc cử tri ở mỗi kỳ; những vấn đề đòi hỏi phải có thời gian xem xét hoặc chưa có điều kiện giải quyết cần phải giải thích rõ và không nên né tránh…

HT