BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường IV tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 

Cập nhật ngày: 10/11/2019 - 20:30

BTNO - Ngày 10.11, tại Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng đã diễn ra Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc phường IV, TP.Tây Ninh.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Hầu A Lềnh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh và các Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo TP.Tây Ninh, phường IV cùng đông đảo người dân trong phường.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên (phải) tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày hội.

Trong năm qua, UB.MTTQVN phường IV đã phối hợp các tổ chức đoàn thể giải quyết cho 597 hộ vay vốn ngân hàng với số tiền hơn 13 tỷ đồng; duy trì Đề án về hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có điểu kiện sản xuất mua bán nhỏ lẻ, góp phần hỗ trợ người dân thoát nghèo bền vững.

Các mô hình liên kết phát triển kinh tế như sản xuất đồ gỗ điêu khắc mỹ nghệ, chổi lông gà, hoa lan cây cảnh, trồng nấm rơm, may gia công… được duy trì thường xuyên.

Dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phường đã vận động được 860 phần quà với tổng trị giá gần 270 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; Tết trung thu vận động mạnh thường quân trao hơn 200 phần quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân (phải) tặng lẵng hoachúc mừng Ngày hội.

Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, cơ sở thờ tự chùa Thiên Phước và các mạnh thường quân trên địa bàn phường trao 140 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường với số tiền 42 triệu đồng.

Các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao duy trì tập luyện và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tại địa phương trong các dịp lễ, tết. Trong năm qua, phường IV cũng đã tổ chức khám và điều trị bệnh hơn 1.100 lượt người; tiêm ngừa định kỳ cho 136 trẻ em và 125 bà mẹ mang thai; tiêm ngừa viêm não nhật bản cho 104 trẻ, cho 472 trẻ em uống vitamin A v.v...

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN Hầu A Lềnh phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Hầu A Lềnh thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương những kết quả của phường IV đạt được trong thời gian qua và đồng tình với những mục tiêu năm 2020 của Phường đã đề ra.

Tuy nhiên, để có những đổi thay tích cực hơn và chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng cao hơn, ông Hầu A Lềnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư cần thực sự phát huy dân chủ; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; các chính sách đều hướng về nhân dân; thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân; sát sao, quan tâm hơn nữa để động viên nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Lãnh đạo Trung ương tặng quà cho tập thể 6 khu phố.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ mong muốn mỗi người dân địa phương sẽ cùng chung sức, chung lòng, tự nguyện góp công, góp của xây dựng cộng đồng dân cư và xây dựng ngõ phố bình yên, hạnh phúc, góp phần hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cùng câp ủy đảng và chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và đóng góp vào thành tích chung của cả nước.

Lãnh đạo tham quan một trong những gian hàng trưng bày ở Ngày hội.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 6 phần quà cho tập thể 6 khu phố, 30 phần quà các gia đình nghèo (tổng trị giá 30 triệu đồng); UB.MTTQVN tỉnh tặng 30 phần quà trị giá 9 triệu đồng cho người nghèo; UBND thành phố Tây Ninh tặng 30 phần quà có trị giá 9 triệu đồng cho người nghèo.

Tại ngày hội, UBND phường IV cũng đã khen thưởng 9 tập thể, 42 cá nhân có đóng góp trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Đại Dương


  • Kết quả SXMT nhanh nhất