Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phương tiện vận chuyển mía phải chấp hành pháp luật, không gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông 

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 08:58

BTNO - UBND tỉnh đề nghị các nhà máy đường sắp xếp tiếp nhận mía nhanh chóng, để các xe mía quay vòng nhanh.

Chuẩn bị cho vụ sản xuất chế biến mía niên vụ 2018 - 2019, hiện nay, các công ty, nhà máy đường đang gấp rút thực hiện kế hoạch thu hoạch mía và vận chuyển về nhà máy để sản xuất, UBND tỉnh vừa có ý kiến về việc hỗ trợ công tác vận chuyển mía vụ thu hoạch 2018 – 2019.

Xe chở mía vào giàn khoan lấy mẫu đo chữ đường- Ảnh minh họa.

Theo ý kiến UBND tỉnh, các phương tiện vận chuyển mía khi tham gia giao thông trên đường bộ phải chạy đúng tốc độ quy định, không chạy theo từng đoàn, chấp hành đúng tải trọng của cầu, đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Khuyến khích các xe chở mía chạy trong giờ thấp điểm (21 giờ đêm đến 5 giờ sáng). Tuyệt đối không đưa các phương tiện ô tô hết niên hạn hoặc hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để sử dụng.

Mía vận chuyển trên xe phải được ràng buộc kỹ, phủ bạt gọn gàng, không rơi vãi xuống đường, đúng kích thước thùng xe được ghi trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm cấp (không được tự ý cải tạo hình dáng, kích thước thùng xe).

Các loại máy kéo và rờ moóc kéo khi tham gia vận chuyển mía phải có đăng ký, đăng kiểm, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định. Người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe phù hợp với phương tiện đang vận chuyển.

Thu hoạch mía- Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh đề nghị các nhà máy đường sắp xếp tiếp nhận mía nhanh chóng, để các xe mía quay vòng nhanh, tăng hiệu quả vận chuyển nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển mía của nông dân; thường xuyên nhắc nhở các chủ xe, tài xế tuyệt đối tuân thủ quy định nêu trên và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông vận tải; không để các phương tiện vận chuyển mía đậu dưới lòng lề đường gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông trước nhà máy.

Các nhà máy đường phải nghiên cứu phương tiện vận chuyển phù hợp để nâng cao hiệu quả và vận chuyển đúng quy định của pháp luật. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố có trồng mía báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện công tác vận chuyển mía vụ thu hoạch 2018 - 2019 để kịp thời xử lý.

Trúc Ly


 
Liên kết hữu ích