BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phút nóng giận trả giá bằng 12 năm tù 

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 16:23

BTNO - Ngày 19.5, tại trụ sở UBND xã Thạnh Tân, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà lưu động xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Tam Phụng (tên gọi khác Hưng, sinh năm 1994, ngụ xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh).

Theo cáo trạng, Phụng, Lê Minh Hiền và Phan Văn Hạ là bạn bè làm thuê vác cây cao su và ở trọ cùng nhau tại quán nước thuộc ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Tây Ninh.

Bị cáo Nguyễn Tam Phụng tại phiên toà xét xử lưu động.

Sau bữa cơm chiều ngày 22.12.2016, Phụng, Hiền và Hạ lai rai cùng nhau mỗi người hơn một xị rượu thì nghỉ. Lúc này, Phụng và Hạ rủ nhau chơi đánh bi-da, ai thắng sẽ trả tiền 3 ly nước mía. Kết quả Phụng thua nên gọi 3 ly nước mía, cả ba cùng uống. Do thua độ nước mía, Phụng càu nhàu và rủ Hiền chơi, Hiền từ chối không chơi thì giữa Phụng và Hiền xảy ra gây gỗ với nhau.

Lúc này, Hiền dùng ly nước mía đánh vào đầu Phụng làm xây xát nhẹ. Tức giận và sẵn trong người có hơi men, Phụng lấy một con dao gần đó đâm Hiền một cái trúng thấu bụng.

Sự việc xảy ra, Phụng cùng người dân đưa Hiền đến cơ sở y tế điều trị, đến ngày 3.1.2017 Hiền được xuất viện. Sau đó, Phụng đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên toà, HĐXX nhận định hành vi nêu trên của bị cáo Phụng đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự; xét thấy bị cáo Phụng đã thành khẩn khai báo, hối cải, khắc phục một phần hậu quả và đã đưa bị hại cứu chữa kịp thời. Trong vụ án này cũng có một phần lỗi của bị hại và bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phụng.

Từ những nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tam Phụng mức án 12 năm tù giam về tội giết người, đồng thời bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền trên 30 triệu đồng, ghi nhận bị cáo đã bồi thường số tiền 1,5 triệu đồng.

 Phương Tân