Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Piaggio Medley mới giá ngang ngửa SH 

Cập nhật ngày: 28/02/2020 - 15:39

Medley được nâng cấp đèn pha, bảng đồng hồ, bán với giá 75-93,9 triệu đồng tuy phiên bản, đồng mức với đối thủ SH.

Hãng xe Italy ra mắt phiên bản mới của Medley hôm 27/2 tại Hà Nội. Về tổng thể, xe không có khác biệt lớn ở thiết kế cũng như động cơ và các công nghệ lõi. Piaggio chỉ tinh chỉnh đường nét và công nghệ ở các chi tiết. 

Đèn pha ở bản cũ thay bằng đèn LED hai tầng như các hãng Honda, Yamaha đang sử dụng. Đèn định vị cũng dạng LED. Đèn hậu và đèn xi-nhan vẫn dùng loại halogen. Phần "cà-vạt" giữa đầu xe vốn là một dải liền trước đây cho cảm giác đơn điệu, nay được nâng cấp với viền crôm và bên trong là họa tiết lưới tổ ong dạng 3D nhìn thể thao, nam tính hơn hẳn.

Piaggio Medley mới. Ảnh: Minh Quân

Mặt đồng hồ cơ trên bản cũ loại bỏ, thay vào đó là màn hình LCD hiển thị đa dạng thông tin. Yên xe cũng được vuốt lại gọn gàng, vuông vức hơn với cách khâu đường chỉ mới. 

Ngoài những nâng cấp trên, Medley mới phân biệt bản thường và bản S (thể thao) bằng những dải màu. Ví dụ cụm má phanh sơn vàng, vành đen nhám, giảm xóc sơn đỏ cùng một số chi tiết nhỏ khác.

Chiếc xe ga của Piaggio ngày càng nam tính nhưng theo kiểu thời trang. Đây sẽ không phải là lựa chọn của một nam thanh niên thô ráp, sù sì trong tính cách.

Động cơ Medley vẫn có hai lựa chọn tương tự trước là 125 và 150. Bản 125 cho công suất 12 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm. Bản 150 đạt 15 mã lực và 14,4 Nm. Làm mát máy bằng dung dịch. Lốp không săm, phanh ABS hai kênh. 

Công nghệ có cảm biến nghiêng, ngắt động cơ tạm thời, cổng sạc điện thoại, kết nối smartphone thông qua ứng dụng, chìa khóa từ chống trộm, thiết bị tìm xe trên bản S. 

Với những nâng cấp mới, Piaggio bán Medley với ba phiên bản. Medley 125 giá 75 triệu, S 125 giá 79 triệu và S 150 giá 93,9 triệu. Trong khi đó, Honda SH, nếu chỉ tính bản có ABS có giá tương ứng: 125 ABS giá 79 triệu và 150 ABS 96 triệu. Mức giá hai xe bằng nhau ở bản 125, trong khi bản 150 thì SH đắt hơn 2 triệu. 

So với SH, Medley có doanh số thấp hơn, chủ yếu lép vế bởi sức mạnh thương hiệu cũng như kiểu dáng. Medley chăm chút chi tiết và thiên hướng thời gian hơn, nhưng không có được nét bệ vệ như SH, dù mẫu xe Nhật không tinh tế ở chi tiết được như đối thủ. 

Sở dĩ Medley nhìn không bệ vệ vì bánh sau dùng loại 14 inch, trong khi bánh trước 16 inch. Nhưng cũng nhờ cách thiết kế này mà Medley có cốp rộng hơn, tới 36 lít, chứa được hai mũ cả đầu, thứ SH không thể đáp ứng. Ở những phiên bản trước, mẫu xe Italy cũng được đánh giá tốt nhờ khả năng vận hành êm ái, mượt mà chứ không loẹt xoẹt, nhiều bệnh như Vespa trước đây.

Medley có thể không tạo sức ép quá lớn cho SH, nhưng những thay đổi tự thân là một điểm cộng cho những khách hàng yêu thích thương hiệu này. Medley cũng là một trong những mẫu xe chủ chốt trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của Piaggio trên toàn cầu. Hiện tại quê nhà Italy là nơi bán chạy nhất của Piaggio., Việt Nam xếp thứ hai.

Nguồn VNE