Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

PVF chật vật vào chung kết vô địch U15 quốc gia- Cúp Thái Sơn Bắc 2017 

Cập nhật ngày: 11/08/2017 - 19:11

BTNO - Sau trận bán kết 1 với suất vào chung kết đầu tiên thuộc về U15 Viettel, chiều 10.8, trên sân Tây Ninh, vòng chung kết (VCK) giải bóng đá vô địch U15 quốc gia- Cúp Thái Sơn Bắc 2017 tiếp tục diễn ra trận bán kết 2 giữa U15 PVF gặp chủ nhà U15 Tây Ninh.

Với đội hình có đến 7 tuyển thủ U15 quốc gia vừa đoạt chức vô địch giải bóng đá U17 Đông Nam Á, đồng thời ở vòng loại bảng B vừa qua đã thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình khi ghi đến 15 bàn thắng, vì thế, trận chạm trán chủ nhà U15 Tây Ninh ở bán kết, các dự đoán đều cho rằng U15 PVF sẽ dễ dàng giành suất vào chung kết còn lại.

Niềm vui của các cầu thủ U15 PVF sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0.

Dự đoán là vậy, tuy nhiên vào trận, đội chủ nhà thể hiện lối chơi chặt chẽ, thi đấu áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt, đã khiến các cầu thủ U15 PVF dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Đông Điền (1).

Tình huống đáng kể nhất mà các học trò của HLV Hứa Hiển Vinh tạo được trong hiệp 1 là ở phút 20, khi Văn Chung (18) đi bóng xuống sát biên ngang rồi căng vào cho Quốc Hoàng (9) dứt điểm cận thành, tuy nhiên đã bị Hữu Luân (2) kịp phá ra trong khi thủ môn Đông Điền (1) đã bất lực.

Ở cuối hiệp 1, U15 PVF còn bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khác, khi cú đá phạt trực tiếp của Văn Chưởng (17) đã khiến thủ môn Đông Điền (1) bó tay, nhưng bóng lại dội xà.

Về phía đội chủ nhà, dù liên tục bị ép sân, tuy nhiên với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, cũng đã có 2 cơ hội ăn bàn, trong đó ở phút 15, Công Hào (12) đã xâm nhập được vào sát khu vực 5m50, nhưng lại ra chân hơi chậm, để hậu vệ đội khách kịp về cản phá; tiếp đó ở phút 25, Minh Nhựt (10) đã có cú sút xa, bóng đi sát xà ngang.

Vào hiệp 2, các cầu thủ U15 PVF tiếp tục chiếm ưu thế trên sân, tuy nhiên đã suýt bị thủng lưới ở phút 42 sau pha phản công nhanh của đội chủ nhà.

Tiếc là cú ra chân của Minh Nhựt (10) lại hơi nhẹ nên đã bị thủ môn Lâm Hào (1) ôm gọn. Dù tiếp tục thi đấu lấn sân và thay đổi 1 loạt cầu thủ để tăng cường sức ép, tuy nhiên đội quân của HLV Hứa Hiển Vinh vẫn không thể 1 lần xuyên thủng được hàng thủ thi đấu chắc chắn và kỷ luật của đội nhà.

Đội U15 Tây Ninh trên bục nhận hạng ba của giải.

Những phút cuối của trận đấu, khi khán giả trên sân đã nghĩ đến việc 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu, thì từ tình huống mất tập trung của hàng thủ chủ nhà, Nguyên Hoàng (10) đã tận dụng thành công bằng cú ra chân cận thành, ghi bàn  mở tỷ số cho U15 PVF.

Để thủng lưới ở cuối trận, đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để kiếm tìm bàn gỡ và đội khách đã tận dụng thành công cơ hội này, khi Chí Bảo (7) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống phản công nhanh ở phút bù giờ thứ 2.

Với chiến thắng chật vật trước chủ nhà U15 Tây Ninh ở cuối trận đấu, đội U15 PVF đã giành quyền vào chung kết gặp lại U15 Viettel – đối thủ từng cầm hòa U15 PVF với tỷ số 1-1 ở vòng loại bảng A.

Nỗ lực bất thành, đội U15 Tây Ninh nhận vị trí đồng hạng ba cùng U15 Sông Lam Nghệ An, đồng thời được nhận số tiền thưởng 20 triệu đồng của Sở VHTT&DL Tây Ninh.

Thanh Thọ