Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Qatar đánh bại Hàn Quốc, thẳng tiến vào bán kết Asian Cup nhờ công nghệ VAR 

Cập nhật ngày: 26/01/2019 - 13:31

Đội tuyển Hàn Quốc đã chính thức dừng bước ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Giấc mơ vô địch kéo dài 59 năm vẫn còn dang dở với đại diện xứ Kim Chi vì VAR phủ nhận bàn thắng.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 Hàn Quốc - Qatar lúc 20h tối 25/1 đã diễn ra theo một kịch bản khó ngờ. Là đội được đánh giá cao hơn với ngôi sao hàng đầu châu Á Son Heung-min đeo băng đội trưởng, Hàn Quốc bất ngờ nhận thất bại bởi những mảng miếng tấn công không hiệu quả trong khi đối thủ Tây Á tỏ ra sắc sảo, đầy sức mạnh.

Tham dự Asian Cup 2019, HLV Paulo Bento đã triệu tập những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại và đặt mục tiêu vô địch. ĐT Hàn Quốc bước vào cuộc đấu với Qatar tại tứ kết Asian Cup 2019 với mục tiêu giành chiến thắng. Nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Son Heung-min và đồng đội đã chơi thiếu thuyết phục trước Bahrain ở vòng 1/8, trong khi Qatar tới giờ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào tại Asian Cup 2019.

http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190126/images/hanquoc-qatar.png

Hàn Quốc bất ngờ bị loại ở tứ kết Asian Cup 2019 do VAR phủ nhận bàn thắng.

Nhận định đối thủ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, HLV Bento đã sử dụng đội hình mạnh nhất của Hàn Quốc với những gương mặt quen thuộc như Son Heung-min, Hwang Ui-jo hay Lee Chung-Yong. Dù vậy, họ không hề tạo ra thế trận lấn lướt so với Qatar. Thậm chí, đội chủ nhà World Cup 2022 mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn.

Hàn Quốc vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại gặp bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của Qatar.  Trong hiệp 1, Son Heung-min và đồng đội không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự áo trắng. Bản thân ngôi sao đang khoác áo Tottenham bị theo kèm rất chặt bởi ít nhất là 2 cái bóng áo trắng. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Kim chi có được trong hiệp 1 là pha sút phạt khá hiểm hóc của Lee Chung-Yong.

Và Qatar bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 78 khi Hassan Afif tận dụng khoảng trống và dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Seung-Gyu bó tay.

Một phút sau bàn thua, Hàn Quốc tưởng chừng như đã có bàn gỡ khi Hwang Ui Jo có pha đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ từ pha căng ngang của đồng đội bên phía cánh phải, tuy nhiên sau khi nhận sự tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo mang áo số 16 đã rơi vào thế việt vị.

Lúc này, HLV Paulo Bento của Hàn Quốc mới tung hết những quân bài dự phòng trên hàng công như Ji Dong-won hay Lee Seung-woo vào sân.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Son Heung-min và đồng đội bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Qatar và chấp nhận thua chung cuộc 0-1. Kết quả này khiến thầy trò Bento chính thức chia tay Asian Cup 2019 ở vòng tứ kết, và một lần nữa lỗi hẹn với giải đấu này. Trong khi, Qatar đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Asian Cup 2019.

Nguồn Người đưa tin