Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quá nhiều lỗi cần được khắc phục, iPhone 8 ra mắt chậm hơn 1 tháng 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 06:39

Mặc dù Apple vẫn đang cố gắng giữ kín thông tin, nhưng theo những nguồn tin thân cận thì gần như chắc chắn iPhone 8 sẽ không có cơ hội xuất hiện vào tháng 9 tới đây và nguyên nhân bắt nguồn từ những tính năng mới mà nhà sản xuất muốn đưa vào smartphone này.

Dựa vào thông tin từ các nhà sản xuất linh kiện của Apple, các nhà phân tích thị trường đã đưa ra kết luận, iPhone 8 không thể ra mắt vào tháng 9, mà buộc phải lùi đến tháng 10 vì những vấn đề về công nghệ mới mà Apple cũng như các nhà cung cấp đang gặp phải.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/images1976787_all_but_confirmed_iphone_8_delayed_one_month_516963_2.jpg

Theo thông lệ, iPhone 8 sẽ được ra mắt tại một sự kiện hoành tráng của công ty vào tháng 9 cùng với hai phiên bản khác là iPhone 7S và 7S Plus, đồng thời chỉ khoảng 4 tuần sau đó, rất cả những iPhone mới sẽ xuất hiện trên các kệ hàng ở các thị trường trên thế giới.

Tuy nhiên, vì những vấn đề nêu trên, rất có thể Apple sẽ thay đổi phương án ra mắt sản phẩm mới. Bộ đôi iPhone 7S và 7S Plus vẫn có thể được bán ra thị trường vào cuối tháng 9, nhưng riêng iPhone 8 có thể sẽ phải lùi đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 năm nay.

Những trở ngại về phần mềm

Theo các báo cáo gần đây, Apple đang trải qua một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi phải hoàn thiện một loạt các cải tiến về phần mềm khi tích hợp các tính năng mới trên iPhone 8, chẳng hạn như sạc không dây và nhận diện khuôn mặt 3D.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201707/original/images1974104_iphone_8_to_launch_in_4_colors_including_white_and_mirror_like_option_516885_2.jpg

Toàn bộ nhân viên ở bộ phận sản xuất trong các nhà máy của Apple đã làm việc nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày để sẵn sàng cho việc ra mắt iPhone 8 vào tháng 9 tới đây, nhưng còn rất nhiều lỗi ở các tính năng mới cần khắc phục để tương thích với phần mềm, thậm chí theo dự đoán phải mất khoảng 2 tháng kể từ ngày ra mắt thì Apple mới có thể đưa iPhone mới vào thị trường.

Đến thời điểm này, Apple vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ làm gì với cảm biến Touch ID, và có nguồn tin cho rằng công ty sẽ loại bỏ tính năng này hoàn toàn, trong khi có ý kiên lại cho rằng nó sẽ được nhúng trực tiếp vào màn hình.

Nếu iPhone 8 ra mắt chậm hơn dự kiến, doanh thu của Apple trong năm 2017 này sẽ rất bị ảnh hưởng.

Nguồn XHTT