BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà xuân ấm tình người 

Cập nhật ngày: 22/01/2017 - 09:11

BTNO - Những phần quà ấm áp tình xuân đã được trao tận tay người nghèo trong tỉnh, nhằm tạo điều kiện để các hộ nghèo vui xuân đón Tết đầm ấm, đủ đầy...

* Hôm 20.1, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng nhà tài trợ đã đến trao 100 phần quà tết cho hộ nghèo ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy (thứ 2, từ trái sang) cùng nhà tài trợ trao quà tết cho các hộ nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, do Hiệp hội Đài thương Tây Ninh tài trợ.

Trong dịp Tết 2017, Hiệp hội Đài thương Tây Ninh đã dành tặng trên 600 phần quà và xây tặng 3 căn nhà cho các hộ nghèo ở huyện Trảng Bàng.

* Chiều 20.1, UB.MTTQVN huyện Châu Thành phối hợp cùng chính quyền địa phương các xã tổ chức trao 150 phần quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trao quà cho các hộ nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do quỹ Vì người nghèo TP.HCM tài trợ.

* Thiếu tá Nguyễn Đức Cương- Phó Chủ tịch Công đoàn Báo CAND cùng lãnh đạo Công ty khai thác mỏ Tân Việt Bắc, Công ty Duy Lợi phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh trao 100 phần quà tết cho gia đình chính sách, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Trao quà tết cho người dân xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Đoàn cũng đã tặng 40 phần quà cho người dân nghèo ở xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

* Tính đến ngày 13.1 2017, UB.MTTQVN huyện Châu Thành đã tổ chức trao 146 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo các xã trong huyện, tạo điều kiện để các hộ được đón tết trong nhà mới khang trang.

Mỗi căn nhà có trị giá xây dựng từ 40-50 triệu đồng, trong đó quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 129 căn; bà Đỗ Thị Kim Liên, đại diện Đại sứ quán Nam Phi hỗ trợ 12 căn, Công ty Xăng dầu Tây Ninh hỗ trợ 5 căn, Công ty Điện lực miền Nam 1 căn.

* Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu tổ chức chương trình “Tết yêu thương” dành cho bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh tại trung tâm.

Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu và Đội môtô Củ Chi tặng quà tết cho bệnh nhân nghèo.

Đợt này, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu tặng 70 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi phí tặng quà do các thành viên trong Đội môtô huyện Củ Chi, TP.HCM tài trợ.

* Tại huyện Bến Cầu, bà Vương Thị Rơi và con trai Vương Văn Dũng (hiện định cư tại Hoa Kỳ) đã tổ chức trao tặng 500 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã An Thạnh và Long Thuận.

Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Lợi Thuận A .

Được biết, 24 năm qua, vào mỗi dịp về quê đón tết, bà Vương Thị Rơi đều tổ chức tặng quà cho bà con nghèo tại quê nhà.

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh đã trao 55 phần quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Tặng quà cho các nạn nhân da cam.

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm sử dụng trong ngày Tết. Số tiền tặng quà do Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh vận động CLB Nữ doanh nhân Tây Ninh và Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan tài trợ.

Được biết, nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017, Hội NNCDDC/dioxin các cấp đã trích kinh phí và vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ tặng gần 4.000 phần quà cho gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

* Để giúp đỡ người nghèo ở Tây Ninh được vui Tết, đón Xuân no ấm, vừa qua Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" TP.HCM đã hỗ trợ 500 triệu đồng, tương đương với 1.000 phần quà, thông qua Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh và Ban vận động quỹ Vì người nghèo Tây Ninh để tặng người nghèo trong tỉnh.

UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã kịp thời chuyển kinh phí về các huyện, thành phố để tổ chức trao quà tết cho người nghèo.

* Tại Trường Tiểu học Tân Lập (huyện Tân Biên), đoàn từ thiện gồm cựu học sinh, anh chị em tiểu thương quê Thanh Hóa đang sinh sống tại TP.HCM tổ chức "Hội trại nấu bánh tét và tặng quà Vì người nghèo".

Học sinh Trường Tiểu học Tân Lập tham gia trò chơi dân gian tại hội trại.

Đoàn từ thiện đã phối hợp với địa phương và cán bộ, giáo viên nhà trường tổ chức thi nấu 1.000 đòn bánh tét tại chỗ, các trò chơi dân gian ngày Xuân, biểu diễn văn nghệ...

Đoàn cũng đã trao tặng quần áo cho học sinh nghèo cùng 400 phần quà cho các hộ nghèo ở xã Tân Lập. Đặc biệt, đoàn còn tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế và 2 xe lăn cho học sinh khuyết tật trong xã. Tổng chi phí cho đợt từ thiện xã hội là 400 triệu đồng, do các thành viên trong đoàn đóng góp.

* UBND xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành vừa trao tặng 150 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Trao quà cho người nghèo ở xã Long Vĩnh.

 

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (tổng số tiền 75 triệu đồng) do bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành vận động Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Hoàng Phước Minh (Châu Thành) ủng hộ.

BTNO


Liên kết hữu ích