BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Afghanistan vô hiệu hoá 24 quả mìn trong 24 giờ 

Cập nhật ngày: 11/07/2017 - 08:56

Binh lính thuộc Quân đội quốc gia Afghanistan đã phát hiện và vô hiệu hoá 24 quả mìn trên khắp cả nước, khi lực lượng an ninh tiếp tục chiến dịch truy quét phiến quân.

Quân đội Afghanistan- Ảnh minh hoạ

Bộ Quốc phòng Afghanistan hôm 9.7 cho biết, các đội kỹ sư của ANA đã phát hiện và vô hiệu hoá 24 quả mìn và thiết bị nổ tự tạo tại nhiều nơi khác nhau trong vòng 24 giờ qua.

Nhóm phiến quân Taliban thường sử dụng những thiết bị nổ tự tạo đơn giản nhưng rất khó để dò tìm, nhằm tấn công lực lượng an ninh, và vũ khí sát thương này cũng gây thương vong cho dân thường.

Theo số liệu của phái bộ Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, 715 dân thường đã thiệt mạng và hơn 1.460 người bị thương trong các vụ bạo lực liên quan xung đột ở nước này trong 3 tháng đầu năm 2017. Trong đó, 86 dân thường thiệt mạng và 132 người bị thương trong các vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế.

Thời gian gần đây, lực lượng an ninh của Afghanistan đã tăng cường các chiến dịch trên cả nước để chống lại các tay súng Hồi giáo cực đoan, trong đó có lực lượng Taliban.

Trong ngày 9.7, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo, 19 phiến quân đã bị tiêu diệt, 19 phần tử khác bị thương trong các chiến dịch của các lực lượng an ninh nước này trên toàn quốc trong vòng 24 giờ qua.

Trong số những phiến quân bị tiêu diệt có ​ba thành viên của tổ chức IS và một chỉ huy địa phương của lực lượng Taliban tên là Hajji Nasir.

Ngoài ra, các lực lượng an ninh Afghanistan còn phá hủy một nơi ấn náu của phiến quân, tịch thu nhiều vũ khí và đạn dược. Tuy nhiên, thông báo không đề cập số thương vong của lực lượng an ninh Afghanistan.

TRINH DƯƠNG

Theo THX