BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Syria tiêu diệt 1.200 tên khủng bố IS tại tỉnh Aleppo trong tuần qua 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 08:54

Hãng tin Nga Sputnik hôm 3.6 dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết, kể từ ngày 29.5 đến nay, quân đội Syria đã quét sạch 1.200 tên khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng IS và giải phóng hơn 20 khu định cư ở khu vực phía Đông tỉnh Aleppo.

Một binh sĩ Syria cắm một lá quốc kỳ Syria trong trận chiến chống phiến quân ở Ramouseh, phía Đông Aleppo. Ảnh: AP

Nguồn tin trên cho biết thêm, quân đội chính phủ đã nắm được quyền kiểm soát một phần từ khu vực quan trọng chiến lược Al-Tawahin, toạ lạc ở Dải núi Ven biển Syria, đến phía Đông xa lộ dẫn đến thành phố Aleppo.

Nguồn tin tiết lộ rằng: “Kể từ ngày 29.5, binh lính Syria đã giải phóng được 22 ngôi làng ở phần phía Đông tỉnh Aleppo, tiêu diệt 1.200 phiến quân và phá huỷ hơn 100 bộ thiết bị của phiến quân, cùng 12 thành trì”.

Quân đội Syria hiện đang giành thắng lợi trước IS ở Đông Aleppo, bao vây pháo đài cuối cùng Maskana của nhóm khủng bố IS. Quân đội Syria đã tới cao tốc Raqqa-Maskana và áp đặt quyền kiểm soát tuyến cao tốc này sau khi giải phóng các ngôi làng trên.

Bằng việc tái chiếm Maskana, lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ có thể triển khai ở vùng nông thôn phía Tây Raqqa lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Trong những tháng gần đây, quân đội Syria được sự hỗ trợ của không quân Nga đã thành công trong việc giải phóng một số vùng lãnh thổ ở tỉnh Aleppo bị các nhóm phiến quân kiểm soát, trong đó có nhóm khủng bố Daesh (tên gọi của IS).

Chiến đấu cơ Nga đã oanh tạc một số vị trí của IS ở làng al-Joweim thuộc Đông Aleppo và tại các khu vực al-Badou, al-Rehaniyeh và Kajali ở thành phố Maskana.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik