BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Venezuela sử dụng hệ thống giám sát trên không để bảo vệ mạng lưới điện 

Cập nhật ngày: 11/03/2019 - 20:48

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez ngày 10/3 cho biết quân đội nước này đã đưa vào sử dụng một hệ thống giám sát trên không đối với các đường dây điện chạy khắp đất nước để bảo vệ hệ thống điện quốc gia và ngăn chặn sự cố mất điện trên diện rộng lặp lại.

Description: Quân đội Venezuela sử dụng hệ thống giám sát trên không để bảo vệ mạng lưới điện

Người dân đi bộ về nhà do mất điện ở thủ đô Caracas hôm 7/3. (Ảnh: Reuters)

“Lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela hôm nay đã vận hành một hệ thống giám sát trên không đối với các đường dây điện và kể từ hôm qua, quân đội đã cắm chốt tại tất cả các cơ sở chiến lược để bảo vệ ở nhiều cấp độ khác nhau nhằm ổn định hệ thống và ngăn chặn mọi cuộc tấn công khác”, ông Lopez nói trên đài VTV hôm 10/3.

Tuyên bố được ông Lopez đưa ra sau khi Venezuela trải qua đợt mất điện tồi tệ hôm 7/3, khiến 21 trên 23 bang nước này chìm trong bóng tối.

Công ty Điện lực Quốc gia Venezuela (Corpoelec) cho biết đợt mất điện này diễn ra do một sự cố tại nhà máy thủy điện lớn nằm ở Guri, phía Đông bang Bolivar. Trong khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đổ lỗi cho Mỹ đã tiến hành một cuộc chiến năng lượng chống lại quốc gia Nam Mỹ này. Trong khi đó, Washington bác bỏ mọi sự liên quan tới đợt mất điện đang diễn ra ở Venezuela.

Nguồn BHT