BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN thành phố Tây Ninh:

Quan tâm chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ 

Cập nhật ngày: 14/01/2018 - 21:53

BTNO - Năm 2017, cán bộ, hội viên Hội LHPN thành phố Tây Ninh đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc Hội LHPN thành phố Tây Ninh ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Trong năm qua, Hội LHPN thành phố đã ghi nhận nhiều mô hình mới, mang tính thiết thực tại các Hội cơ sở, như mô hình “Cửa nhà không rác” của đơn vị phường 3 và phường 4; mô hình “Chi hội Nữ thanh niên từ thiện cơ quan”; mô hình “Tổ phụ nữ vần đổi công” của đơn vị xã Thạnh Tân và Tân Bình; mô hình “Tổ phụ nữ vận động tiểu thương ký cam kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm” tại phường 4...

Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, các cấp Hội đã có những hoạt động phù hợp để chăm lo cho phụ nữ trên địa bàn mình quản lý.

Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN thành phố còn thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn như vận động kinh phí tặng quà cho các đối tượng trong dịp lễ, tết; phối hợp vận động trao tặng 7 Mái ấm tính thương cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở; trao 277 suất học bổng Trần Thị Sanh, 140 quyển tập và 3 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền 125 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.000 hội viên, phụ nữ và người cao tuổi tại các địa phương...

Tại lễ tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2017 vừa qua, UBND thành phố Tây Ninh đã khen thưởng cho 10 cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua Hội LHPN cơ sở năm 2017 và 3 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2017.

Dịp này, Hội LHPN thành phố tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2018 giữa các cấp Hội cơ sở, và khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoạt động phong trào Hội năm 2017. 

Lê Thuỳ


 
Liên kết hữu ích