Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quang Hải trong nhóm 5 ngôi sao được kỳ vọng nhất Asian Cup 

Cập nhật ngày: 26/12/2018 - 20:01

Trang Fox Sports Asia đánh giá cao tiền vệ Việt Nam, bên cạnh những cầu thủ lừng danh như Son Heung-min hay Chanathip Songkrasin.

Mathew Leckie (số 7, Australia): Leckie đang chơi cho CLB Hertha Berlin (Bundesliga), nơi anh có bảy bàn trong 32 lần vào sân. Tiền đạo cánh 27 tuổi cũng là một trụ cột của tuyển Australia với 9 bàn trong 59 trận. Do ảnh hưởng của chấn thương, Leckie đã nghỉ thi đấu bốn tuần và có khả năng vắng mặt vòng bảng Asian Cup. Tuy nhiên, nếu Australia đi đủ sâu, anh sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Yuya Osako (Nhật Bản): Trong hành trình theo đuổi giấc mơ vô địch lần thứ năm của Nhật Bản, Yuya Osako là một trong những cầu thủ tiên phong. Tiền đạo 28 tuổi đang gây ấn tượng trong màu áo CLB Werder Bremen (Bundesliga) khi có 3 bàn trong 14 lần vào sân. Osako cũng là một trụ cột của Nhật Bản từ năm 2013, nơi anh có 10 bàn trong 37 trận.

Chanathip Songkrasin (số 19, Thái Lan): Thái Lan đang kỳ vọng lấy lại danh dự sau thất bại tại AFF Cup bằng thành công trên đấu trường châu lục. Và cầu thủ mà họ đặt niềm tin lớn nhất là Chanathip Songkrasin, tiền vệ có biệt danh ''Messi Thái''. Chanathip mới có bước đột phá lớn khi dẫn dắt CLB Consadole Sapporo đến vị trí thứ tư giải vô địch Nhật Bản 2018. Bản thân anh cũng có thể tự hào khi được bầu là cầu thủ hay nhất CLB. Theo Fox Sports, Chanathip biết cách bù đắp điểm yếu thể hình (cao 1,58 m) bằng lối chơi tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan sắc bén. Có ngôi sao nhạc trưởng, Thái Lan sẽ có thêm cơ hội gây bất ngờ tại Asian Cup.

Nguyễn Quang Hải (áo đỏ, Việt Nam): Quang Hải đang thể hiện tài năng và sự vượt trội so với những cầu thủ đồng lứa trên hành trình cùng tuyển Việt Nam đến chức vô địch AFF Cup. Bản thân ngôi sao 21 tuổi cũng giành được vinh quang cá nhân khi giành giải Cầu thủ hay nhất. Với bốn bàn trong 12 trận quốc tế, trong đó có ba bàn tại AFF Cup, Quang Hải đang sẵn sàng cho những chiến tích lớn lao. 

Son Heung-min (Hàn Quốc): Ngôi sao lớn nhất của bóng đá châu Á hiện nay đóng vai trò quan trọng trong đội hình Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh. Nhờ 35 bàn trong 112 lần vào sân, Son liên tục góp công giúp Tottenham giành vé dự Champions League những năm vừa qua. Tiền đạo 26 tuổi cũng là "con át chủ bài" của tuyển Hàn Quốc khi góp 23 bàn trong 74 trận. Sau khi giúp Hàn Quốc giành HC vàng Asiad, Son sẽ có sự nghiệp hoàn hảo nếu chinh phục được Asian Cup.

Ảnh: Reuters, Fox Sports

Nguồn VNE