Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quang Thanh: "Coi như sự nghiệp của tôi chấm dứt" 

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 08:38

Đội trưởng CLB Long An Huỳnh Quang Thanh đã nói như vậy sau khi ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đưa ra án phạt nặng vì hành vi phản thể thao của một số thành viên trong đội bóng ở trận Long An thua chủ nhà TP.HCM 2-5 vòng 6 V-League 2017 chiều 19-2 trên sân Thống Nhất.

Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh (thứ 2 từ trái sang) bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: TÍN ẢNH

Phát biểu sau khi có án phạt, đội trưởng Huỳnh Quang Thanh cho rằng án phạt dành cho anh quá nặng. Anh nói: “Ban kỷ luật xử tôi nặng quá. Tôi đâu phải là người đầu têu kêu gọi anh em không thi đấu nữa đâu. Tôi là đội trưởng nên phải có trách nhiệm lên tiếng với trọng tài để bảo vệ cho quyền lợi đội bóng. Tình huống lúc đó mọi người đang rất bức xúc, không ai kiềm chế và dàn xếp được”.

Với án phạt cấm thi đấu 2 năm, xem như Quang Thanh phải giải nghệ sớm vì năm nay anh đã 33 tuổi. “Hợp đồng giữa tôi với CLB Long An sẽ hết vào cuối mùa giải 2017. Tôi đang cố gắng thi đấu tốt để hi vọng lãnh đạo CLB tái ký hợp đồng thêm 1 năm nữa (2018) trước khi giải nghệ. Nhưng có lẽ tôi sẽ chấp nhận mà không kháng án” - Quang Thanh nói thêm.

Trong khi đó, thủ môn Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Tôi mới ký với CLB Long An hợp đồng 1 năm hồi đầu mùa, tiền chuyển nhượng cũng chỉ mới nhận chưa được 50%. Giờ xảy ra chuyện, tôi cũng không biết thế nào. Đời cầu thủ chỉ biết đá bóng kiếm tiền. Giờ thì không biết phải làm sao”.

Nguyên chủ tịch CLB bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm nói khi nộp đơn từ chức, ông đã quyết định không tham gia làm bóng đá nữa nên không có ý kiến về án phạt dành cho cá nhân mình. Tuy nhiên, ông Nhiệm cho rằng án phạt với HLV Ngô Quang Sang là quá nặng.

Ông Nhiệm nói: “Tôi thật sự không phục với án phạt đối với HLV Ngô Quang Sang vì quá nặng tay. Khi xảy ra sự cố, anh Sang đã thúc giục, hò hét kêu gọi học trò vào sân thi đấu chứ đâu phải xúi giục họ đứng yên không đá bóng. Anh ấy chưa làm tốt vai trò của một vị HLV, nhưng anh ấy không đứng yên và cũng không làm gì sai nên cấm hành nghề đến 36 tháng là quá nặng”.

Tuy nhiên, chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng lại nói rằng ông đồng tình với án phạt. Ông Thắng phát biểu: “Tôi hoàn toàn ủng hộ và đồng tình với án phạt nghiêm khắc này. Trước ngày vào giải, thay mặt VPF, tôi đã tâm sự và cảnh báo 14 CLB cũng như đội ngũ trọng tài, giám sát rằng kể từ mùa bóng 2017 thì trật tự kỷ cương trên sân cỏ phải được thiết lập lại một cách nghiêm túc. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy định về điều lệ giải đã được phổ biến cặn kẽ. Ai vi phạm, người đó phải lãnh trách nhiệm. Với đội bóng đá Long An, đây có lẽ là bài học xương máu, là cái giá khá đắt mà họ phải trả sau những sai lầm nghiêm trọng”.

Ông Nguyễn Môn làm quyền chủ tịch đội Long An

Sáng 21-2, sau cuộc họp hội đồng quản trị của Công ty CP Bóng đá Long An, hội đồng quản trị công ty đã bổ nhiệm cổ đông Nguyễn Môn làm quyền chủ tịch CLB cho đến hết lượt đi V-League 2017. Ông Nguyễn Môn từng làm việc ở Công ty CP thể thao Đồng Tâm Long An (tên gọi trước kia) giai đoạn 2000-2006, thời điểm HLV Calisto còn đang dẫn dắt CLB.

Ngoài ra, giám đốc kỹ thuật đội Long An Huỳnh Ngọc San đã bày tỏ nguyện vọng xin được rút lui khỏi vai trò này. Hội đồng quản trị giao cho quyền chủ tịch Nguyễn Môn thảo luận với ông San để tiếp tục giữ vai trò giám đốc kỹ thuật nhằm tránh xáo trộn về công tác chuyên môn ở CLB.

Nguồn TTO