BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc gia nào có tốc độ 4G nhanh nhất thế giới? 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 22:29

Bạn có muốn biết quốc gia nào có tốc độ mạng 4G LTE nhanh nhất trên thế giới hay tốc độ 4G trung bình trên toàn cầu là bao nhiêu không?

Tuy 5G là thuật ngữ mới nhất trong ngành công nghiệp thông tin liên lạc nhưng nhiều quốc gia vẫn đang sử dụng 4G LTE và mặc dù Qualcomm và các hãng khác đã phát hành các modem có thể tận dụng ưu thế tốc độ của 5G lên tới 2Gb/giây, nhưng các nhà mạng không thể đạt được tới tốc độ đó ở bất cứ nơi nào trên thực tế.

Bảng xếp hạng tốc độ 4G của các quốc gia.

Báo cáo mới nhất từ OpenSignal cho thấy, dẫn đầu về 4G vẫn là Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng đây là lần đầu tiên Mỹ đã leo được vào vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng, và với diện tích vùng phủ của nhà mạng Verizon, AT&T, T- Mobile và Sprint, kết quả đó là một thành tựu đáng chú ý.

Bảng xếp hạng tốc độ trung bình mạng 4G.

Tuy nhiên khi nói đến tốc độ 4G LTE trung bình, thế giới vẫn chưa có nhiều sự tiến bộ đáng kể so với báo cáo thường niên của năm trước. Ngay cả những mạng LTE nhanh nhất, chẳng hạn như ở Singapore, Hà Lan, hoặc Na Uy, vẫn còn trong khoảng tốc độ từ 40-45Mb/giây.

Tốc độ mạng 4G trung bình ở Mỹ thấp hơn nhiều -16,3Mb/giây, nhưng phạm vi mà Verizon, T-Mobile và các nhà mạng khác bao phủ rất lớn, điều này phần nào lý giải tại sao tốc độ 4G trung bình ở Mỹ lại gấn tương đương với Nga, trong đó họ phải chăm sóc vùng phù sóng rộng hơn.

Tuy nhiên, con số này cao hơn 25% so với tốc độ trung bình của Mỹ trong báo cáo LTE toàn cầu trước đó, vì vậy đó là một sự tiến bộ đáng kể.

Nguồn xahoithongtin (Theo BGR)


Liên kết hữu ích