BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Quy hoạch vùng nguyên liệu cung cấp cho nhà máy Tanifood Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/09/2018 - 19:06

BTNO - Vừa qua, tại UBND huyện Bến Cầu, Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Lavifood tổ chức hội thảo Nông dân Bến Cầu quy hoạch vùng trồng nguyên liệu cho nhà máy Tanifood Tây Ninh.

Tại hội thảo, Công ty Lavifood đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi đối với nông dân; từ nguồn vốn, cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đến kỹ thuật cảnh tác đều được công ty cung cấp, hỗ trợ với giá cả hợp lý để giảm bớt chi phí sản xuất của nông dân, tránh việc nông dân mua phải sản phẩm giả, trôi nổi trên thị trường.

Một vùng trồng khóm ở Bến Cầu- Ảnh minh hoạ

Lavifood cũng tổ chức ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ nông dân, tổ liên kết, hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện với giá cả hợp lý, mang lại lợi nhuận cho người trồng.

Nhà máy Tanifood được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 15ha với tổng số vốn đầu tư 1.780 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy sẽ cho ra sản phẩm thương mại đầu tiên vào cuối năm 2018 và sẽ tiêu thụ 500 tấn nguyên liệu/ngày với các loại nông sản như xoài, khóm, thanh long, mãng cầu, chuối, chanh dây,…

Để trở thành nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho nhà máy Tanifood, nông dân Bến Cầu cần đẩy mạnh việc thành lập các tổ liên kết, hợp tác xã với quy mô từ 10 ha trở lên; đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học vào trồng trọt, cũng như tuân thủ quy trình canh tác theo tiêu chuẩn mà Lavifood đề ra.

Với thổ nhưỡng rất thích hợp trồng thanh long và khóm, công ty cũng khuyên khích nông dân Bến Cầu phát triển 2 loại cây trồng này trở thành cây chủ lực trên địa bàn huyện.

Khánh Hội


Liên kết hữu ích