BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quỹ Vì người nghèo vận động đạt gần 30 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 18/09/2018 - 08:32

BTNO - 9 tháng đầu năm 2018, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh vận động cho quỹ Vì người nghèo được 27,9 tỷ đồng, đạt 233% so với chỉ tiêu.

Cả 3 cấp Mặt trận đều vận động vượt chỉ tiêu, trong đó, cấp tỉnh vận động được 8,402 tỷ đồng (đạt 262,5%), cấp huyện trên 7,5 tỷ đồng (đạt 151,2%), cấp xã trên 10,29 tỷ đồng (đạt 270,7%). Có những huyện vượt chỉ tiêu cao như: Gò Dầu (đạt 270%), Dương Minh Châu (đạt 206,2%).

Đã xây dựng và bàn giao được 738 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 32 tỷ đồng tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Hợp cùng mạnh thường quân trao tặng tập cho học sinh nghèo phường 1, TP.Tây Ninh.

Năm 2018, để thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đến năm 2020, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh vận động quỹ Vì người nghèo, đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, cho biết, ngay từ đầu năm, UB.MTTQVN tỉnh đề ra những mục tiêu, chương trình hành động cụ thể, chú trọng vận động quỹ Vì người nghèo và triển khai các mô hình hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Tùy điều kiện cụ thể ở từng địa phương, phương thức hoạt động của UBMTTQ các cấp tiếp tục được đổi mới cho phù hợp.

MTTQVN tỉnh cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020, đã giải ngân mua và cấp 1.003 con trâu, bò với số tiền 23,938 tỷ đồng (theo Đề án hỗ trợ 1.000 con). Hiện nay đã có 359 con trâu, bò mang thai từ 1-9 tháng, 274 con đã sinh bê con và đã chuyển giao 8 con bê cho hộ nuôi tiếp theo.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Châu Thành.

Nhiều mô hình hỗ trợ vốn cho hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ của MTTQVN các cấp đang phát huy được hiệu quả, mở ra hy vọng thoát nghèo cho nhiều hộ nghèo trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, điển hình như: MTTQVN thành phố Tây Ninh thực hiện mô hình hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, hộ khó khăn sản xuất, mua bán nhỏ; MTTQVN huyện Dương Minh Châu triển khai mô hình “Hỗ trợ vốn giúp hộ thoát nghèo bền vững” trên địa bàn xã Phước Minh và Chà Là; MTTQVN Tân Châu thực hiện dự án “Hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò sinh sản” cho đồng bào dân tộc nghèo tại ấp Tầm Phô, xã Tân Đông và dự án "Hỗ trợ chăn nuôi baba" tại ấp Cây khế, xã Tân Hòa đã tạo ra hướng đi tốt cho các hộ nghèo tại địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng "Nhà đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam" trên quần đảo Trường Sa, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vận động cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh mỗi người ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương.

Đến nay, đã có 18 đơn vị đóng góp với số tiền gần 200 triệu đồng. Sau khi kết thúc đợt vận động, MTTQVN tỉnh sẽ chuyển số tiền trên về Mặt trận Trung ương.

MTTQ