BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết chiến với Uber và Grab, Vinasun cho người dùng đặt xe qua Facebook Messenger 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 07:46

Để giành giật thị phần với các hãng Grab và Uber, hãng taxi Vinasun vừa cập nhật thêm tính năng đặt xe biết trước giá và tiện ích đặt xe qua Facebook Messenger.

Theo đó, ngày 17/9 vừa qua, Vinasun App chính thức cập nhật và triển khai tính năng ước lượng giá cước, đồng thời có thêm phương thức đặt xe mới thông qua tin nhắn trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger.

Việc này nhằm mục đích minh bạch giá cước và tạo thuận lợi hơn trong việc đặt, gọi xe cho khách hàng. Vinasun App cập nhật thêm tính năng đặt xe biết trước giá cũng như thêm tiện ích đặt xe qua Facebook Messenger, đây là hình thức tương tự như Grab và Uber đang áp dụng.

Hãng taxi Vinasun vừa cập nhật thêm tính năng đặt xe biết trước giá và tiện ích đặt xe qua Facebook Messenger.

Theo đó, khi khách hàng đặt xe taxi hoặc V.Car (dòng xe cao cấp) thông qua phần mềm Vinasun App, sau khi nhập điểm đến, chọn xe sử dụng sẽ được biết số tiền cước (ước lượng) cho hành trình di chuyển. Riêng xe V.Car sẽ chuyển qua chốt giá từ giữa tháng 9/2017 (giá chốt là giá khách thanh toán).

Theo lãnh đạo Vinasun, tính năng đặt xe qua facebook Messenger sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống tổng đài, dịch vụ chăm sóc khách hàng để Vinasun cung ứng dịch vụ đến khách hàng. Thông qua hệ thống nhắn tin này, khách hàng cũng có thể phản hồi, đóng góp ý kiến trực tiếp cho hãng.

Động thái này từ phía Vinasun xuất hiện trong bối cảnh các hãng taxi công nghệ như Grab, Uber đang phát triển mạnh mẽ. Với việc cập nhật tính năng ước lượng giá cước và phương thức đặt xe thông qua tin nhắn trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger, Vinasun kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Grab và Uber.

Theo báo cáo mới đây của Vinasun, tổng số nhân viên của công ty tính đến hết ngày 30/6/2017 đã giảm gần 8.000 người so với thời điểm đầu năm, chỉ còn 9.179 người so với mức 17.160 người ở thời điểm đầu năm.

Theo đánh giá, số lượng nhân viên Vinasun nghỉ việc tăng chóng mặt là do áp lực cạnh tranh so với các hãng taxi Uber và Grab. Trước đó, trong công văn kiến nghị Thủ tướng hồi giữa tháng 5 vừa qua, Vinasun cho biết chỉ riêng trong quý 1 năm nay đã có 4.239 người lao động nghỉ việc và 300 đầu xe phải nằm bãi do sức ép cạnh tranh từ các "đối thủ" trên.

Nguồn baomoi