BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết liệt chống buôn lậu từ đầu năm 

Cập nhật ngày: 22/01/2017 - 08:59

BTNO - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu cùng Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài và lực lượng biên phòng vào ngày 21.1.2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng – Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu gian lận thương mại hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Tây Ninh cho rằng, những thành tích mà Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, trong đó có lực lượng Hải quan, Công an, Biên phòng, Quản lý thị trường đã góp phần giúp Ban chỉ đạo 389 tỉnh hoàn thành nhiệm vụ năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng (thứ 3, từ trái qua) thăm cán bộ, chiến sĩ Chốt Biên phòng K1, Đồn Biên phòng Phước Chỉ

Với 240 km đường biên giới, nhờ sự nỗ lực của lực lượng chống buôn lậu các ngành nên đảm bảo được tuyến biên giới ổn định, ngăn chặn hàng hóa lậu từ Campchia vào Việt Nam.

Trong năm 2016, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện và xử lý gần 2.800 vụ, việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại; đã xử phạt hành chính với số tiền hơn 15 tỷ đồng; truy thu thuế khoảng 15 tỷ đồng và xử lý bán hàng hóa tịch thu trên 10 tỷ đồng. Trong đó, phát hiện khoảng 820 ngàn gói thuốc lá ngoại nhập lậu, 165 tấn đường và các loại sản phẩm khác như rượu mạnh, sữa… đặc biệt, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma túy qua biên giới.

Đáng lưu ý là tình hình buôn lậu hiện nay có chiều hướng phức tạp, số lượng hàng hóa buôn lậu lớn, mang tính chất hết sức nghiêm trọng. Trong năm 2016, lực lượng chức năng đã khởi tố 57 vụ án với 59 đối tượng liên quan đến hoạt động qua biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những thành tích mà lực lượng chống buôn lậu đạt được trong năm 2016 có một ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là thực hiện tốt chống buôn lậu ngay tại biên giới có hiệu quả, không để cho hàng lậu tràn vào nội địa, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước phát triển ổn định, tạo nhiều công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới các lực lượng chức năng cần phối hợp thật tốt, đưa ra các giải pháp ngăn chặn buôn lậu có hiệu quả, giảm thấp nhất tình hình buôn lậu trên địa bàn biên giới. Ngoài việc phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những khó khăn, các lực lượng chức năng phải quyết tâm, quyết liệt chống buôn lậu ngay từ đầu năm.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác gồm lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đi thăm và động viên, chúc tết tại các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Trảng Bàng, huyện Bến Cầu và Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh đóng quân tại cửa khẩu Mộc Bài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng đoàn công tác đã nghe các đơn vị báo cáo kết quả chống buôn lậu trong năm 2016; kế hoạch chống buôn lậu, trước, trong và sau Tết nguyên đán Đinh Dậu; đồng thời lắng nghe những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị.

Đoàn công tác khảo sát hoạt động chống buôn lậu tại kênh đường xuồng, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng.

Thay mặt Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng gửi lời chúc mừng năm mới đến lực lượng đang làm nhiệm vụ chống buôn lậu trên tuyến biên giới và gia đình cán bộ, chiến sĩ; ông biểu dương những thành tích mà các đơn vị biên phòng đạt được trong công tác chống buôn lậu năm 2016.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác chống buôn lậu năm 2016.

Thiên Tâm