Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh làm khách trên sân An Giang ở vòng 4, giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2019:

Quyết tâm có điểm

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 13:37

BTN - Trong số 3 tân binh góp mặt tại giải hạng Nhất QG năm nay gồm An Giang, Phố Hiến và Phù Ðổng, An Giang đang là đội bóng có khởi đầu ấn tượng nhất, khi qua mặt nhiều đối thủ mạnh để dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hoà, ghi được 5 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Ðây thực sự là thử thách lớn cho đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương khi đến làm khách trên sân Long Xuyên ở vòng 4, diễn ra chiều mai 27.4.

Từng giành quyền lên thi đấu ở V-League 2014, nhưng chỉ sau một mùa giải, An Giang đã không thể trụ hạng. Ở giải hạng Nhất năm 2015, do khó khăn về kinh phí nên hàng loạt trụ cột ra đi, An Giang đã quyết định không tham dự giải hạng Nhất, chấp nhận “xoá đi làm lại” từ giải hạng Ba.

Thực tế cho thấy, đây là một quyết định hợp lý, vì với công tác đào tạo trẻ được duy trì hiệu quả, kết thúc giải hạng Ba năm 2015, đội An Giang đã giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhì, đồng thời còn giành quyền vào thi đấu trận chung kết giải bóng đá U21 Báo Thanh niên và chỉ chịu thua sát nút U21 Hà Nội T&T trong trận thi đấu cuối cùng.

Với dàn cầu thủ trẻ tài năng và từng nhiều năm thi đấu cùng nhau, chỉ sau 3 năm thi đấu ở giải hạng Nhì, đội An Giang đã giành quyền trở lại với giải hạng Nhất. Trở lại sau 4 năm gián đoạn, đội An Giang đã có sự chuẩn bị khá dài hơi và kỹ lưỡng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Văn Hậu, đội An Giang đã thực sự gây bất ngờ tại giải năm nay, khi đá bại đại diện V-League - Sanna Khánh Hoà 2-0 ngay trên sân Nha Trang ở vòng loại Cúp QG.

Tiếp đó trong trận ra quân đầu tiên ở giải hạng Nhất QG, An Giang đã cầm chân Phù Ðổng 1-1 trên sân khách. Ở vòng đấu tiếp theo, với việc được thi đấu trên sân nhà, đội An Giang đã đè bẹp đối thủ mạnh Long An 3 bàn không gỡ. Ở vòng 3 vừa qua, đội An Giang đã xuất sắc đá bại chủ nhà Bình Ðịnh ngay trên “chảo lửa” Quy Nhơn với tỷ số 1-0, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Với phong độ ấn tượng mà đội An Giang thể hiện sau 3 vòng đấu vừa qua, việc phải đến làm khách trên sân An Giang trong trận đấu chiều mai thực sự là thử thách khó khăn đối với đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương. Theo đánh giá, dù đội chủ nhà đang có phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà, nhưng với tinh thần phấn khởi sau khi giành trọn 3 điểm ở vòng đấu trước, các cầu thủ XMF.TN sẽ tiếp tục thể hiện phong độ, thi đấu hiệu quả, tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, quyết tâm giành điểm trên sân Long Xuyên, tạo đà trước khi đến làm khách trên sân của đội Phố Hiến ở vòng đấu tới.

TUẤN ANH