BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết tâm của Đảng là nguồn cảm hứng lớn 

Cập nhật ngày: 04/02/2018 - 21:07

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai sau khi phát động đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; sự nhiệt tình tham gia của các cơ quan báo chí, các nhà báo và người viết báo không chuyên; nên đã có gần 2 ngàn tác phẩm dự thi, tăng gần 70% so với Giải lần thứ nhất.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ hai – năm 2017 đã cho biết như trên tại buổi lễ tổng kết và trao giải tối 3/2. 

Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tổng kết Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng tại buổi lễ tối 3/2. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo đồng chí Phạm Minh Chính, nét mới của Giải năm nay là công tác tổ chức Giải đã được triển khai rộng rãi và đồng bộ ở các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Nhiều báo, đài mở chuyên mục Giải Búa liềm vàng để lựa chọn, biên tập đăng tải các bài dự thi có chất lượng. Ban Tổ chức Giải còn phối hợp với Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam mở các lớp tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí…

Đối với người dự thi, thành phần, cơ cấu cũng được mở rộng hơn, từ các nhà báo chuyên nghiệp đến người viết báo không chuyên; từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang công tác đến người đã nghỉ công tác; từ những người đang sống và làm việc ở tất cả vùng miền trong cả nước đến những người ở nước ngoài...

Đối với các tác phẩm, không chỉ nhiều hơn về số lượng, chất lượng cũng được nâng lên đáng kể; đa dạng ở thể loại; phong phú về đề tài; sinh động, hấp dẫn, trau chuốt trong cách thể hiện; có chiều sâu trong nội dung; vừa phát hiện, cổ vũ, tôn vinh các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, với tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; vừa đóng góp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Các tác phẩm đã phản ánh toàn cảnh về công tác xây dựng Đảng hiện nay; như một dàn âm hưởng hào hùng sâu lắng, phong phú, đa sắc màu, về một lĩnh vực lâu nay vẫn được xem là khó, khô và khổ.

Tất cả đã thể hiện rõ sự cố gắng, toát lên niềm đam mê, cho thấy sự am hiểu thực tiễn cuộc sống; là kết quả lao động miệt mài, dày công, sáng tạo của những người cầm bút, cầm máy tâm huyết với sự nghiệp của Đảng, của Nhân dân.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, công phu, qua các Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo, đã lựa chọn 54 tác phẩm xuất sắc nhất để Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức quyết định trao giải; gồm 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích; đồng thời, quyết định khen thưởng 15 cơ quan có thành tích xuất sắc.

"Tuy vẫn còn một số hạn chế, song có thể khẳng định, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai đã thành công tốt đẹp, mang đến một quy mô, tầm vóc mới; tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và trách nhiệm, tình cảm của đội ngũ người làm báo và những cây bút không chuyên với sự nghiệp xây dựng Đảng.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Giải, tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan báo chí ở Trung ương, địa phương và nhân dân ta ở khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài, đã góp phần làm nên thành công của Giải”, đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại lễ trao giải, các tác giả đoạt Giải A đã có những phát biểu giao lưu với các đại biểu, nhân dân cả nước qua truyền hình trực tiếp; cho rằng quyết tâm trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng của Đảng ta, của đồng chí Tổng Bí thư là nguồn cảm hứng rất lớn cho những người làm báo.

Nhà báo Bắc Văn (Báo Nhân dân) bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với hình ảnh mà Tổng Bí thư đã nói là ‘lò đã nóng lên rồi’, chính Tổng Bí thư là người đốt lò, người giữ lửa và người truyền lửa cho cả hệ thống trính trị cùng vào cuộc để tăng cường công công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đầy lùi suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực và củng cố lòng tin của nhân dân, chính hiện thực ấy là chất liệu sinh động nhất, là nguồn cảm hứng mới, dồi dào nhất để những người làm báo viết về xây dựng Đảng có nhiều tác phẩm hay’.

Nhà báo Bắc Văn cũng cho rằng, cuộc thi viết về xây dựng Đảng đã khích lệ những người cầm bút mạnh dạn, xông vào lĩnh vực mà thường được coi là khô, là khó, là khổ để cùng với các cấp ủy trăn trở, giải quyết hóa giải những vấn đề đang đặt ra về công tác xây dựng Đảng.

“Tôi nghĩ cuộc thi thành công không phải là chỉ đối với những tác giả, tác phẩm được tôn vinh hôm nay, mà thành công của cuộc thi đã tạo ra một khí thế mới, một niềm cảm hứng mới cho những người viết về xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng”, Nhà báo Bắc Văn chia sẻ./.

Nguồn chinhphu