Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết thắng Việt Nam, HLV ĐT Thái Lan tìm cách gọi lại "siêu sát thủ” 

Cập nhật ngày: 16/05/2019 - 19:35

Dù CLB Muangthong đã đề nghị LĐBĐ Thái Lan (FAT) không triệu tập cầu thủ của họ dự King's Cup 2019, nhưng HLV Sirisak Yodyardthai cho biết sẽ tìm cách thuyết phục CLB này để một số ngôi sao lên tuyển, đặc biệt là tiền đạo Teerasil Dangda.

Ở thời điểm hiện tại, Muanthong đang có thành tích rất tệ tại Thai League. Mặc dù thủ môn ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm vẫn giữ được phong độ ổn định và thậm chí có những thời điểm bắt xuất thần, nhưng điều đó không đủ để bù lại sự kém cỏi của các đồng đội. Đặt mục tiêu vô địch, nhưng sau 10 vòng đấu, Muangthong chỉ có 7 điểm và đang xếp bét bảng.

Dangda là tiền đạo giàu kinh nghiệm của ĐT Thái Lan.

Chính vì phong độ trồi sụt này, ban lãnh đạo Muangthong muốn các cầu thủ có sự tập trung cao độ vào Thai League. Họ đã lấy cớ cầu thủ không có chất lượng tốt nhất và đề nghị FAT không gọi cầu thủ người Thái Lan lên tuyển dự King's Cup 2019. Thực tế thì mục tiêu thực sự của Muangthong là muốn giữ quân để họ có thể lực tốt nhất cho giai đoạn tiếp theo của Thai League.

Biết điều này nhưng HLV Sirisak của ĐT Thái Lan vẫn thể hiện mong muốn triệu tập các cầu thủ người Thái Lan lên đội tuyển thi đấu King's Cup 2019. Ông Sirisak cho biết: "Muangthong đã không thi đấu tốt ở Thai League năm nay, đó là sự thật, nhưng những cầu thủ như Sarach Yooyen hay Teerasil Dangda có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu và thể hiện tốt trong màu áo tuyển quốc gia".

Ông Sirisak nhấn mạnh thêm, nếu lên ĐT Thái Lan và chơi tốt, các cầu thủ sẽ có thêm hưng phấn khi trở về CLB. "Nếu họ không thể hiện tốt trong màu áo CLB, tôi nghĩ việc các cầu thủ này thi đấu cho đội tuyển quốc gia sẽ mở ra cơ hội mới. Ngoài ra, tất cả cầu thủ đang chơi ở nước ngoài đều sẽ về hội quân ở giải này. Tôi tự tin Thái Lan có đầy đủ sức mạnh để giành chiến thắng", ông Sirisak khẳng định.

Ngoài ra, ông Sirisak còn đặc biệt chú ý đến Dangda. Đây là cầu thủ kỳ cựu, từng khoác áo ĐT Thái Lan thi đấu và thua ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Tính đến thời điểm hiện tại, Dangda đã có 99 trận chơi cho ĐT Thái Lan và mỗi khi lên tuyển, anh luôn được tín nhiệm trao băng đội trưởng.

Vì lẽ đó, ông Sirisak không chỉ muốn Dangda đóng góp về chuyên môn mà quyết gọi anh để quyết thắng ĐT Việt Nam nhằm vinh danh tiền đạo này. Ông Sirisak cho biết: "Chúng tôi muốn tôn vinh Dangda bởi nếu ra sân gặp ĐT Việt Nam, cậu ấy sẽ có trận đấu thứ 100 khoác áo ĐT Thái Lan. Tôi muốn giành chức vô địch ở giải đấy này, do đó đội tuyển cần hội tụ cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm lẫn tài năng trẻ".

Nguồn Dân Việt

Từ khóa
MuangthongSirisak