Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao 

Cập nhật ngày: 23/10/2018 - 13:36

BTNO - Cổng thông tin điện tử TAND tối cao cũng được xây dựng phiên bản tiếng Anh, liên kết với Cổng thông tin điện tử ASEAN.

Ngày 22.10, Toà án nhân dân (TAND) tối cao tổ chức lễ ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân Tối cao. Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có ông Uông Chu Lưu- Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng- quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.   

Tại điểm cầu Tây Ninh, tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Phó Chánh án TAND tỉnh và hơn 60 cán bộ thuộc TAND hai cấp tỉnh cùng tham dự. 

Đại biểu tham dự lễ ra mắt tại điểm cầu Tây Ninh.

Được khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 1.1.2010, qua 8 năm xây dựng và phát triển, Cổng thông tin điện tử TAND tối cao đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, do được xây dựng từ lâu, Cổng thông tin điện tử bộc lộ nhiều hạn chế như xây dựng trên nền tảng công nghệ đã cũ, khả năng mở rộng các chức năng mới bị hạn chế, cấu trúc thông tin chưa đồng bộ…

Nhằm mục tiêu khắc phục các hạn chế của nền tảng công nghệ cũ, nâng cấp thêm các tính năng mới về nội dung của Cổng thông tin điện tử, tối ưu hóa tài nguyên hệ thống và tăng cường bảo mật, an ninh an toàn, Chánh án TAND tối cao đã quyết định phê duyệt nâng cấp Cổng Thông tin điện tử TAND tối cao; đồng thời xây dựng mới 66 Trang thông tin điện tử của 3 TAND cấp cao và 63 TAND cấp tỉnh.

Trên Cổng thông tin điện tử, người dân có thể nộp đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ mà không cần trực tiếp đến Tòa án. Tòa cũng có thể nhanh chóng thông báo, tống đạt giấy tờ, văn bản tố tụng cho đương sự, người tham gia tố tụng.

Giao diện Trang thông tin điện tử TAND tỉnh Tây Ninh.

Việc yêu cầu cấp sao bản án, các tài liệu trong hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật tố tụng cũng được thực hiện nhanh chóng thông qua phần mềm được tích hợp. Điều này giúp cho mọi tầng lớp nhân dân, những người cách xa hoặc không thể đến trụ sở Tòa án đều có thể thực hiện quyền khởi kiện của mình khi có tranh chấp.

Cổng thông tin điện tử TAND tối cao cũng được xây dựng phiên bản tiếng Anh, liên kết với Cổng thông tin điện tử ASEAN. Đây là sự kiện quan trọng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu về đối ngoại, tạo sức lan tỏa thông tin tuyên truyền về Tòa án Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hòa Bình- Chánh án TAND Tối cao, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã cùng bấm nút, ra mắt các hệ thống công nghệ thông tin của TAND.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành Tòa án cần tập trung vào việc nâng cao xét xử, tránh để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, chuyên môn; TAND tối cao, các cơ quan liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện phối hợp để hệ thống công nghệ thông tin hoạt động ổn định; chú ý đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại để Cổng thông tin điện tử này hoạt động có hiệu quả...

Thiên Di


Liên kết hữu ích