Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rắc rối tình, tiền…

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 05:35

BTNO - Ông Cơ thắc mắc, vì sao trường hợp của ông đến nay vẫn chưa giải quyết; và vì sao chính ông là người nộp đơn khởi kiện và đã đóng tạm ứng án phí là 1,5 triệu đồng nhưng toà lại triệu tập ông với tư cách bị đơn?

Ông Phan Ngọc Cơ, sinh năm 1985, ngụ tại 33/14B khu phố 4, thị trấn Hoà Thành, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh có đơn gửi Báo Tây Ninh trình bày trường hợp của mình như sau: Nguyên vào ngày 4.7.2016, ông có nhận được thông báo về việc thụ lý vụ án tranh chấp ly hôn của TAND huyện Hoà Thành. Ðến ngày 20.10.2016, ông lại nhận được giấy triệu tập của toà và sau đó ông có làm bảng kiến nghị gửi cho toà. 

Ngày 4.11.2016, ông làm đơn khởi kiện, kèm theo các chứng cứ có liên quan cho toà. Cho đến ngày 1.3.2017, ông gọi điện thoại đến toà để hỏi xem về vụ việc của mình như thế nào, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết. Ông Cơ thắc mắc, vì sao trường hợp của ông đến nay vẫn chưa giải quyết; và vì sao chính ông là người nộp đơn khởi kiện và đã đóng tạm ứng án phí là 1,5 triệu đồng nhưng toà lại triệu tập ông với tư cách bị đơn?

Về những phản ánh, thắc mắc này, bà Phạm Thị Thu Trang - Chánh án TAND huyện Hoà Thành trả lời: “Do trước đó, chị Lê Thị Thuỳ Dương, sinh năm 1990, là vợ của anh Phan Ngọc Cơ đã có đơn yêu cầu giải quyết vụ ly hôn giữa chị và anh Cơ. Trong quá trình toà đang xem xét giải quyết thì anh Cơ tiếp tục nộp đơn yêu cầu chị Thuỳ Dương hoàn trả cho anh 60 triệu đồng, số tiền này anh Cơ cho rằng chị Thuỳ Dương còn đang thiếu nợ của anh, trong khi chị Thuỳ Dương không đồng ý.

Vì chị Thuỳ Dương đang nộp đơn yêu cầu giải quyết ly hôn giữa hai người nên việc anh Cơ yêu cầu toà giải quyết số tiền nợ được toà gộp chung trong một vụ việc xét xử. Chính vì lẽ đó, anh là bị đơn trong vụ việc đang được xem xét”.

Ðối với thắc mắc thứ hai của ông Phan Ngọc Cơ, bà Phạm Thị Thu Trang giải thích: “Do thẩm phán được phân công giải quyết đã chuyển công tác về TAND tỉnh theo yêu cầu công việc, nên toà mới phân công thẩm phán khác thụ lý vụ án này. Vì vậy, vụ việc có hơi chậm nhưng vẫn trong thời hạn cho phép theo quy định. Hơn nữa, do việc thông báo số tiền 60 triệu đồng của anh Cơ nên toà cần thời gian để mời những người có liên quan  để xem xét. Hiện nay, toà đang hoàn tất các bước thủ tục cuối cùng để tiến hành đưa vụ án ra xét xử theo trình tự thủ tục”.

Bà Trang cho biết thêm, do toà xét xử vụ tranh chấp ly hôn, trong đó có số tiền ông Cơ yêu cầu hoàn trả là 60 triệu đồng, nên ông vẫn là bị đơn trong vụ án này. Nếu ông Cơ thuận tình trong vụ án ly hôn giữa ông và bà Thuỳ Dương do bà nộp đơn yêu cầu toà xem xét, và bà Thuỳ Dương không yêu cầu nuôi con hay cấp dưỡng thì toà sẽ giải quyết công nhận sự thoả thuận này. Việc ông Cơ khởi kiện yêu cầu bà Thuỳ Dương hoàn trả cho ông số tiền 60 triệu đồng sẽ được xem xét bằng một vụ khởi kiện khác. Lúc đó ông Cơ sẽ là nguyên đơn trong vụ việc thụ lý mới.

Ðức An