BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác tràn lan trước Trường Sư phạm 

Cập nhật ngày: 31/05/2017 - 14:29

BTNO - Thời gian gần đây, dọc theo con hẻm số 2, đường Trần Phú, đoạn qua Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh luôn xảy ra tình trạng mất vệ sinh. Nguyên nhân là do nhiều người dân thiếu ý thức thường xuyên đổ rác tại đây.

Bãi rác tự phát trên hẻm số 2, đường Trần Phú, đoạn qua Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Con hẻm đoạn qua Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh chỉ dài chừng 300 mét, thế nhưng, có đến vài ba bãi rác tự phát. Ðại diện nhà trường cho biết, trước đây, khu vực trước cổng trường là nơi tập kết rác của một hộ dân chuyên thu gom rác tại địa phương.

Nhận thấy việc tập kết rác ở đây gây mất mỹ quan và mất vệ sinh, nhà trường đã có nhiều công văn gửi UBND phường Ninh Sơn và UBND TP. Tây Ninh nhờ giải quyết.

Sau khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương, việc tập kết rác tại địa điểm trên không còn nữa, song những người dân gần đó vẫn có thói quen “canh me” những lúc vắng người lại mang rác ra đây đổ.

Nhà trường và chính quyền địa phương đã cho đóng các tấm biển cấm đổ rác dọc theo tuyến đường. Trên biển cấm đổ rác có ghi rõ nội dung: “Hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại nơi công cộng phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng”. Thế nhưng, bãi rác tự phát không những… còn nguyên, mà lượng rác đổ vào đây ngày càng nhiều hơn, thậm chí chúng còn bủa vây cả biển báo cấm.

Trước tình trạng trên, thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn: tăng cường công tác tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường và cần mạnh tay xử phạt những người thiếu ý thức, cố tình vi phạm để khu vực cổng Trường cao đẳng Sư phạm nói riêng, bộ mặt cảnh quan của thành phố Tây Ninh nói chung khỏi mang dáng vẻ lôi thôi, nhếch nhác.

SƠN VƯƠNG